Quân sự

Tạp chí Mỹ kể tên 5 vũ khí Nga thông thường nhưng đủ sức đè bẹp Ukraine

05/06/2021, 09:06

Tạp chí National Interest của Mỹ cho hay, Ukraine nên suy nghĩ cẩn thận trước khi tham gia vào cuộc xung đột với Nga.

img

Máy bay Su-35 của Nga.

Quân đội Nga có nhiều loại vũ khí hiện đại, tất cả vũ khí này có thể được sử dụng nếu Ukraine kích động xung đột. Đồng thời, ấn phẩm của Mỹ đã chỉ ra 5 vũ khí của Nga ấn tượng nhất đủ sức để đè bẹp quân đội Ukraine.

Đầu tiên, đó là hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph mà Nga sẽ sử dụng để đáp trả hành động quân sự của Ukraine, Mỹ rất khó chịu với hệ thống phòng không này và nó chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho quân đội Ukraine.

Được trang bị radar mạnh mẽ S-400 có thể dễ dàng đánh chặn máy bay không người lái và tên lửa.

Thứ hai, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sẽ sử dụng máy bay chiến đấu Su-35S, loại máy bay này có thể dễ dàng đánh bại loại máy bay hiện đại nhất của Không quân Ukraine là Su-27.

img

Xe tăng T-90.

Thứ ba, trong điều kiện tham chiến ở đô thị, xe chiến đấu bộ binh BMP-3M sẽ hỗ trợ hiệu quả khả năng tác chiến cho quân đội Nga.

Việc hiện đại hóa các phương tiện này trong thời gian gần đây đã làm tăng đáng kể hỏa lực của chúng.

Thứ tư, Nga có thể sử dụng xe tăng T-90A và T-90M hiện đại hóa. Lực lượng vũ trang Ukraine chỉ có những chiếc T-84 nâng cấp đủ sức để chống lại xe tăng Nga, nhưng có quá ít loại T-84 hiện có thể chiến đấu trong biên chế quân đội nước này.

Cuối cùng, quân đội Nga có thể sử dụng pháo tự hành 2S19 Msta-S. Với hỏa lực mạnh, khả năng cơ động tốt và tầm bắn xa, 2S19 sẽ bao phủ một phạm vi rộng lớn lãnh thổ của Ukraine.

Các tác giả của Mỹ nhận định, với những vũ khí trên, khi xung đột Nga và Ukraine xảy ra thì kết quả chắc chắn là Ukraine sẽ mất thất bại trên mọi mặt trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.