Kinh tế

Tập đoàn Hoà Bình đề nghị điều tra tin đồn liên quan đến Khaisilk

03/11/2017, 14:22

Ông Lê Viết Hải, chủ tịch HBC khẳng định không liên quan gì đến Khaisilk, đó là tin đồn nhảm có mục đích xấu.

hoa binh

Tập đoàn XD Hoà Bình (HBC) vừa được nhận huân chương lao động Hạng Nhì

Trong những ngày qua các Brokers (môi giới) tại một số công ty chứng khoán đã dùng Zalo để gọi điện thoại cho nhau, tung tin đồn về những khoản nợ của Tập đoàn xây dựng Hoà Bình (HBC) có liên quan đến Khaisilk.

Sáng 3/11, HBC đã buộc phải phát đi thông cáo báo chí lên tiếng về những thông tin thất thiệt này. 

Trao đổi với báo Giao thông, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HBC cho hay, những tin đồn rất nhảm nhí và vô căn cứ đã gây tác hại xấu đến cổ phiếu HBC. Đặc biệt, trong 3-4 ngày gần đây, những tin xấu ấy lại đang được môi giới của nhiều công ty chứng khoán truyền tin cho nhau khiến cổ đông hoảng sợ, tạo nên làn sóng bán tháo cổ phiếu, gây thiệt hại vô cùng lớn cho các cổ đông nhỏ lẻ.

Cụ thể như ba tin đồn: "HBC bị KhaiSilk xù nợ cho dự án đã thi công ở Quận 7, với số tiền lên tới 2.500 tỉ đồng", tin đồn về lợi nhuận sau thuế quý III/2017 chỉ đạt 140 tỉ đồng, tin đồn về việc HBC không đòi được nợ của FLC Sầm Sơn, và quý III/2017 phải trích lập dự phòng thêm 40 tỉ nên lợi nhuận của quý sẽ rất thấp.

“Chúng tôi khẳng định HBC không liên quan và không hợp tác gì với Khaisilk. Riêng về lợi nhuận lũy kế 9 tháng đầu năm, HBC đạt doanh thu 10.960 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 615,8 tỷ đồng, tăng mạnh hơn 93% so với cùng kỳ. Với kết quả này, HBC đã hoàn thành 68,5% kế hoạch doanh thu (16.000 tỷ đồng)và hơn 74% kế hoạch lợi nhuận cả năm (828 tỷ đồng). Tại nhiều ngân hàng, HBC tiếp tục hưởng lãi suất vay rất thấp và phần nhiều là vay tín chấp vì mức độ tín nhiệm cao. Mới đây, HBC công bố thông tin được giao thi công thêm 6 gói thầu mới với tổng giá trị hợp đồng trên 2.501 tỷ đồng”, ông Hải nói.

Cũng trong buổi sáng nay, HBC đã thông báo lưu ý đến toàn thể cổ đông “Hãy cảnh giác trước những luận điệu và thủ đoạn của những kẻ đầu cơ trục lợi, gây tâm lý hoang mang làm thiệt hại cho Quý cổ đông". Và HBC tái khẳng định: Tính đến nay,  tình hình sản xuất kinh doanh của Hoà Bình đã đạt được những kết quả rất tốt. Có thể nói đó là những thành quả rất đáng vui mừng và là những kỳ tích rất ngoạn mục chưa từng có trong lịch sử suốt hơn 30 năm qua của HBC.

HB

Hoà Bình là thương hiệu quốc gia, từng đảm nhiệm nhiều công trình giao thông, hạ tầng quan trọng trong và ngoài nước.

Hiện tại, HBC đang là tổng thầu thi công của những dự án: German House, Estella Heights, Vinhome Landmark 4-5-6, Riviera Point, Serenity Sky Villas; và tổng thầu thiết kế - thi công (D&B) các dự án Lim 3, Jamila Khang Điền, Five Star Tower, Imperia Sky Garden, CT 2 The Two Residencen…

Ông Hải cho hay, đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ ai là người tung tin đồn nhảm, tung tin với mục đích gì để ngăn chặn và xử lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.