Đời sống

Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ khẩn hàng chục tỷ đồng giúp TP.HCM chống dịch

26/07/2021, 22:25

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục thực hiện hàng loạt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch… với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng.

Ngày 26/7/2021, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM và Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM đã cùng nhau bàn việc thực hiện “mục tiêu kép” và một số giải pháp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 200 máy thở oxy cao cấp cho TP.HCM với tổng giá trị 14 tỷ đồng.

img

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ 2 từ trái) trao tặng 200 máy thở oxy cho ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM (thứ 2 từ phải sang)

“Chúng tôi ủng hộ thành phố thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách này để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Hưng Thịnh cũng như Hiệp hội doanh nghiệp thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ nhiều trang thiết bị, vật tư y tế hơn nữa để đáp ứng nhu cầu cấp bách hiện nay”, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nói.

Ngay trong chiều cùng ngày, số lượng máy thở này đã được Tập đoàn Hưng Thịnh chuyển trực tiếp đến 32 bệnh viện.

Trong đó có các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 như: Trung tâm hồi sức Covid-19 (BV Ung Bướu cơ sở 2), BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, BV điều trị Covid-19 Thủ Đức, Trưng Vương, Phạm Ngọc Thạch… cùng nhiều bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

img

Các máy thở oxy dòng cao không xâm lấn giúp hỗ trợ hiệu quả trong công tác điều trị Covid-19

img

200 máy thở oxy dòng cao được Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng đã đến các bệnh viện

Trước đó, ngày 24/7/2021, 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 7,5 tỷ đồng cũng được Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng cho UBND Thành phố Thủ Đức, TP.HCM nhằm hỗ trợ đẩy nhanh công tác rà soát, truy vết các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn.

Giữa tháng 7/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã dành 10 tỷ đồng để trao tặng 75 máy theo dõi bệnh nhân (monitor 5 thông số) cho 9 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 tại TP.HCM.

img

img

Các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố trong buổi tiếp nhận máy monitor 5 thông số

Đồng thời, Tập đoàn cũng đã trao tặng 5.000 chiếc giường xếp trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cho bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 tại khu tái định cư 38,4ha (Phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức).

img

5.000 chiếc giường xếp do Hưng Thịnh trao tặng được chuyển đến bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh và các công ty thành viên còn tham gia đóng góp vào các chương trình thiết thực khác như: Ủng hộ 500 triệu đồng cho các Siêu thị 0 đồng ở TP.HCM; Hưng Thịnh Land (thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) cũng góp 500 triệu đồng cùng các đơn vị khác để tặng 2 xe cứu thương cho BV Thống nhất và BV điều trị Covid-19 An Bình thông qua chương trình “Sài Gòn thương nhau”.

img

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ 3 từ phải sang) cùng đại diện các nhà tài trợ trao tặng 1 xe cứu thương cho BV Thống Nhất

img

Ông Lê Trọng Khương – Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh kiêm Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land tại buổi trao tặng 1 xe cứu thương cho BV điều trị Covid-19 An Bình

Được biết, nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho TP.HCM nói trên được trích từ kinh phí 50 tỷ đồng mà Tập đoàn đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM hồi tháng 4 vừa qua.

Song song với chuỗi hành động thiết thực tại TP.HCM, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã triển khai hàng loạt công tác sẻ chia tại nhiều tỉnh thành khác. Với tổng mức tài trợ từ đầu năm đến nay lên đến khoảng hơn 130 tỷ đồng, Hưng Thịnh được ghi nhận là 1 trong 30 doanh nghiệp hào phóng đóng góp trong đại dịch (Theo Forbes Vietnam), chung tay thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp Việt để chia sẻ gánh nặng với Chính phủ và toàn dân trong cuộc chiến cam go này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.