Thế giới giao thông

Tập đoàn Mỹ cắt giảm 10.000 việc làm hàng không vì dịch Covid-19

06/05/2020, 14:13

Tập đoàn đa quốc gia của Mỹ General Electric vừa thông báo cắt giảm thêm 10.000 việc làm từ ngành hàng không.

img
Một nhà máy chế tạo động cơ máy bay của General Electric.

Đợt giảm nhân công lần này được thực hiện tiếp sau quyết định giảm 2.600 nhân công hồi tháng 3, bao gồm cả những người tình nguyện ra đi và bị buộc thôi việc, trong bối cảnh đại dịch virus Covid-19 khiến ngành hàng không suy sụp, nhiều công ty huỷ đơn hàng.

Tập đoàn của Mỹ đã đặt mục tiêu, năm nay sẽ giảm khoảng 25% lượng nhân công trong ngành hàng không, tương đương 13.000 nhân viên, ảnh hưởng tới tất cả các nhà máy của General Electric trên thế giới, để tiết kiệm 3 tỉ USD.

Đây là một minh chứng nữa phản ánh những khó khăn mà ngành hàng không toàn cầu đang phải trải qua trong thời kỳ đại dịch.

Trước đó, Boeing thông báo sẽ cắt giảm 16.000 việc làm, khoảng 10% nhân lực trong ngành sản xuất máy bay dân dụng.

Đồng thời, công ty của Mỹ cũng sẽ giảm mạnh năng suất đối với máy bay thân dài 787 và 777/777X. Đối thủ của Boeing là Airbus cũng có động thái giảm năng suất tương tự trong khi General Electric chính là một trong những tập đoàn bị ảnh hưởng trực tiếp từ các quyết định đó bởi họ sản xuất động cơ cho máy bay của cả 2 hãng.

Trong thư gửi tới 52.000 nhân công, Giám đốc điều hành David Joyce cho biết: “Để bảo vệ doanh nghiệp, chúng tôi bắt buộc phải phản ứng bằng những động thái cắt giảm chi phí sản xuất đầy khó khăn trong 2 tháng qua.

Nhưng rất không may, thực tế đòi hỏi General Electric phải thu hẹp hơn nữa quy mô doanh nghiệp để phù hợp với thực tế thị trường thương mại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.