Tàu bay phải quay đầu vì khách ôm khư khư túi xách

12/05/2014, 10:25

Sự việc diễn ra trên chuyến bay VJ8901 của hãng Vietjet từ TPHCM đi Bangkok (Thái Lan) khởi hành lúc 11h30' ngày 5/5/2014.


Sự việc sau đó đã được báo với Cơ trưởng. Đích thân Cơ trưởng cũng đến giải thích nhưng hành khách này vẫn không hợp tác. Không cách nào khác, Cơ trưởng buộc phải cho tàu bay quay đầu lại và từ chối vận chuyển hành khách này. Chuyến bay vì vậy mà xuất phát chậm hơn một giờ so với quy định. Không những 180 hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng mà các chuyến bay sau đó cũng bị vạ lây.


Thực tế trong thời gian qua nhiều trường hợp hành khách đi tàu bay có những thái độ không hợp tác, không tuân thủ các quy định của hãng về đảm bảo an toàn. Điều đáng nói là có những hành khách không phải là lần đầu tiên đi máy bay mà không biết các quy định về an toàn bay. Nhiều hành khách là những trí thức, giám đốc cả một công ty lớn.


Theo đại diện hãng Vietjet, chỉ tính riêng việc tàu bay phải quay lại để trả hành khách xuống cũng gây thiệt hại cho hãng một kinh phí không nhỏ. Đó là chưa nói đến 180 hành khách bị trễ chuyến, ảnh hưởng những chuyến bay khác và uy tín, thương hiệu của hãng.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.