Thế giới

Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cảnh sát Hàn Quốc rồi tháo chạy

10/10/2016, 05:02
image

Tàu cá của Trung Quốc đã đâm chìm tàu cảnh sát Hàn Quốc rồi bỏ chạy.

tau_hq_bia_EYZM

Một tàu tuần tra của Hàn Quốc.

Yonhap ngày 9/10 đưa tin, Hàn Quốc cùng ngày đã triệu tập đại diện ngoại giao Trung Quốc để phản đối việc tàu cá nước này xâm nhập trái phép và đâm chìm tàu cảnh sát biển Hàn Quốc trước khi bỏ trốn.

Vụ việc nêu trên xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 7/10 tại vùng biển cách đảo Socheong (Incheon) 76 km về phía tây nam.

Lúc này, một chiếc thuyền cao tốc trọng tải 4,5 tấn chở nhiều cảnh sát biển Hàn Quốc đang đuổi bắt một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép thì bị một tàu khác của Trung Quốc đâm vào phía sau.

Tuy nhiên, rất may mắn là không có ai bị thương hay tử nạn sau vụ va chạm. Tàu Hàn Quốc bị đâm sau đó đã được một tàu cảnh sát biển khác trong khu vực ứng cứu.

Thời điểm xảy ra vụ va chạm, có tám cảnh sát biển Hàn Quốc trên tàu của Trung Quốc để làm nhiệm vụ kiểm tra và chặn bắt tàu cá vi phạm.

Khi bị cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu rời đi, nhiều tàu cá Trung Quốc đã xuất hiện và tham gia cuộc giải vây cho tàu cá bị cảnh sát Hàn Quốc khống chế.

>>>>>Xem thêm video:

Cảnh sát biển Hàn Quốc sau đó ra lệnh cho người của mình rời khỏi tàu của Trung Quốc và chiếc tàu này đã tẩu thoát.

Nguồn tin từ cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết thêm rằng có 40 tàu cá Trung Quốc xâm nhập trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc và Seoul hiện đang truy nã chiếc tàu cá vi phạm.

Trong ngày hôm nay 9/10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập đại diện ngoại giao Trung Quốc để đưa phản đối và yêu cầu Bắc Kinh phải có hành động để ngăn chặn những vụ tấn công tương tự trong tương lai.

Tuy nhiên, cho đến nay, Trung Quốc chưa có bất cứ phản ứng nào về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.