Quân sự

Tàu chiến Hạm đội Phương Bắc của Nga ùn ùn lui binh sau tập trận ở Bắc Cực

26/04/2021, 18:49

Cuộc tập trận hoành tráng ở Bắc Cực của Hạm đội Phương Bắc Nga đã diễn ra thành công và các đoàn tàu chiến đang kéo về các căn cứ thường trực.

img

Tàu chiến Nga trở về căn cứ sau cuộc tập trận ở Bắc Cực - ảnh tư liệu.

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của Hội đồng Liên bang cho biết, hôm 25/4, các lực lượng của Hạm đội phương Bắc tham gia các cuộc tập trận để giải quyết các tình huống khủng hoảng ở Bắc Cực, đã trở về căn cứ thường trực.

"Các tàu nổi, tàu ngầm, tàu hỗ trợ, cũng như các đơn vị phòng thủ ven biển và lực lượng phòng không của Hạm đội phương Bắc, tham gia vào các hoạt động huấn luyện của cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu nhằm giải quyết các tình huống khủng hoảng ở Bắc Cực, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Hải quân, đã trở về các căn cứ và điểm triển khai thường trực", thông báo viết.

Tổng cộng, hơn 20 tàu của Hạm đội phương Bắc và tàu của Hải đội Kola, lực lượng tàu ngầm, một bộ phận tàu tên lửa và một thủy đội phụ trợ đã tham gia cuộc tập trận.

Đồng thời, hai nhóm tàu ​​kéo hải quân hoạt động trên biển cũng tham gia, bao gồm tàu ​​quét mìn Vladimir Gumanenko, các tàu quét mìn Kolomna, Yelnya, Yadrin và Solovetsky Yunga, một nhóm tấn công hải quân bao gồm các tàu tên lửa nhỏ Aisberg và Rassvet.

Ngoài ra còn có một nhóm tấn công bao gồm các tàu chống ngầm nhỏ Snezhnogorsk, Brest và Yunga, cũng như các tàu ngầm và tàu khu trục Đô đốc Kasatonov. Ở giai đoạn cuối, tàu đổ bộ cỡ lớn "Ivan Gren" cũng tiến ra biển tham gia cuộc diễn tập.

Theo đánh giá của Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Nikolai Evmenov, các thủy thủ của Hạm đội phương Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hiện tại, các lực lượng và binh lính của Hạm đội phương Bắc đã được chuyển sang chế độ trực ban hàng ngày. Các nhân viên bắt đầu chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 76 năm Chiến thắng Phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.