Quân sự

Tàu chiến Trung Quốc đi vào khu vực Đài Loan chuẩn bị thử tên lửa tầm xa

24/12/2020, 10:14

Truyền thông Đài Loan đưa tin, chiếm hạm Trung Quốc đi gần khu vực được chỉ định cho các cuộc thử nghiệm tên lửa của Đài Loan.

img

Tên lửa Sky Bow III - ảnh tư liệu Army Recognition.

Hãng CNA cho hay, quân đội đảo Đài Loan có khả năng thử nghiệm biến thể mới của tên lửa Sky Bow III ngoài khơi bờ biển phía Đông.

Các báo cáo cho biết, hôm thứ Tư (23/12), một tàu chiến Trung Quốc đã đi đến gần Đảo Hoa Lan của huyện Đài Đông, trong một khu vực mà Đài Loan đang có kế hoạch bắn thử một loại tên lửa mới.

Cơ quan Nghề cá Đài Loan trước đó đã cảnh báo các tàu cá tránh xa khu vực phía Đông và Đông nam Đài Loan vào các ngày 24, 25, 28 và 29 tháng 12 trong khoảng thời gian từ 7:40 đến 8:45 tối.

Vào tối thứ Ba (22/12), một tàu Hải quân Trung Quốc (PLAN) đã đi cách Đảo Hoa Lan 38 hải lý về phía Nam theo hướng Kênh Bashi ngăn cách Đài Loan với Philippines.

Bộ Quốc phòng cho biết, phải đến sáng thứ Tư, con tàu của PLAN mới rời khỏi khu vực khi quân đội Đài Loan theo dõi sát mọi động thái của con tàu.

Vì tàu chiến này không tiến vào khu vực trong phạm vi 24 hải lý tính từ bờ biển của đảo nên tất cả những gì quân đội Đài Bắc có thể làm là quan sát.

Các nhà phân tích tin rằng các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật sắp tới do Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Đài Loan (NCSIST) tiến hành là thể thử nghiệm đối với tên lửa Sky Bow mới được phát triển vì không có độ cao tối đa được nêu rõ trong cảnh báo cho ngư dân.

Theo hãng CNA, một mục tiêu có khả năng được bắn từ Đài Đông, trong khi bản thân tên lửa sẽ được phóng từ căn cứ quân sự Jiupeng ở huyện Pingtung.

Khu vực cấm trải dài hơn 160 km ngoài khơi bờ biển phía đông của Đài Loan, cho thấy loại đạn nguyên mẫu là một tên lửa tầm xa, có thể là Sky Bow III.

NCSIST, nhà phát triển hệ thống vũ khí chính của Đài Loan, cũng đang lên kế hoạch cho các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật riêng cho hệ thống tên lửa phóng loạt Thunderbolt-2000 từ ngày 29-31 tháng 12 ở độ cao lớn và khoảng cách dưới 100 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.