Thế giới giao thông

Tàu du lịch áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

27/05/2019, 07:11

Công nghệ nhận diện khuôn mặt không chỉ bước đầu được ứng dụng trên hàng không mà đang được nghiên cứu để áp dụng lên tàu du lịch...

img
Tàu du lịch cũng bắt đầu áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công nghệ nhận diện khuôn mặt không chỉ bước đầu được ứng dụng trên hàng không mà đang được nghiên cứu để áp dụng lên tàu du lịch. Mới đây, nhà khai thác tàu du lịch Royal Caribbean đưa công nghệ nhận diện khuôn mặt cùng một số công nghệ khác vào quy trình đón khách lên tàu.

Trước khi áp dụng công nghệ, thời gian chờ lên tàu rơi vào khoảng 90 phút. Còn nay, khi hành khách sử dụng thẻ lên tàu qua điện thoại, thời gian chờ giảm xuống khoảng 10 phút, thậm chí còn thấp hơn nữa với công nghệ nhận diện khuôn mặt.

“Chúng tôi muốn hành khách cảm thấy được chào đón ngay từ khi lên tàu, chẳng hạn, chỉ cần bước chân lên, nhân viên tàu đã biết rõ họ là ai” - người phụ trách kỹ thuật số của Royal Caribbean, ông Jay Schneider nói.

Cũng theo ông, công ty muốn sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để hành khách không phải dừng lại và soát thẻ, trả lời các câu hỏi rườm rà mà được chào đón và lên tàu theo cách họ muốn”.

Khi kết thúc hành trình, Royal Caribbean sẽ xoá ảnh chụp chân dung khách để tránh trữ dữ liệu không còn cần thiết.

Ông Schneider cho rằng, công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ tiết kiệm thời gian cho công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.