Du lịch

Tàu du lịch trên tuyến kênh Xà No sẽ đi vào hoạt động ngày 20/1

12/01/2022, 11:50

Ngày 12/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch phối hợp khai thác tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No.

Theo kế hoạch, dự kiến từ ngày 20/1, tàu nhà hàng này sẽ đi vào hoạt động. Hành trình mỗi chuyến dự kiến khoảng 1,5h.

Lịch trình sẽ xuất phát từ bến tạm (bến tàu khách sạn Bông Sen) đi di tích Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, cầu Xà No, cầu 30/4 đến chợ Vị Thanh rồi di chuyển đến di tích chiến thắng vàm Cái Sình và quay về bến.

img

Dự kiến từ ngày 20/1, tàu nhà hàng trên tuyến kênh Xà No sẽ đi vào hoạt động.

Trong suốt hành trình, tàu sẽ phục vụ các tiết mục văn nghệ, tùy vào điều kiện cụ thể để đáp ứng nhu cầu của du khách; tiệc chiêu đãi, hội nghị, tiệc cưới, ăn sáng, ăn trưa và ăn tối…

Theo Sở VHTT&DL tỉnh Hậu Giang, việc đưa loại hình du lịch này vào hoạt động là nhằm góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Hậu Giang và làm phong phú đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch cho tỉnh, đặc biệt là sự phát triển du lịch đường thủy.

Đồng thời, tạo ra việc làm cho lao động trực tiếp và nhiều lao động gián tiếp tại địa phương, tăng nguồn thu cho du lịch và ngân sách nhà nước.

“Lấy du lịch đường thủy nội địa làm trọng tâm khai thác. Từ đó, kết nối các điểm du lịch dọc tuyến kênh xáng Xà No tạo thành sản phẩm du lịch hoàn chỉnh góp phần phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Hoạt động này tạo điểm nhấn cho du lịch Hậu Giang góp phần quảng bá hình ảnh sông nước và con người Hậu Giang đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước", Sở VHTT&DL tỉnh Hậu Giang thông tin.

img

Lạc vào thế giới ngập màu sắc ở làng hoa Sa Đéc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.