Thời sự Quốc tế

Tàu gặp sự cố, hành khách kẹt 29 tiếng đến mức tưởng bị bắt cóc

Một chuyến tàu của hãng Amtrak mắc kẹt tại bang South Carolina, Mỹ hơn 1 ngày đến mức hành khách lo sợ tưởng bị bắt cóc.

Sự việc xảy ra trên chuyến tàu của công ty đường sắt Mỹ Amtrak chở 563 hành khách, 333 phương tiện cá nhân khởi hành từ Washington DC và dự kiến tới bang Florida vào khoảng 10h (giờ địa phương) ngày 10/1.

Sau khi đến ga ở Lorton, bang Virginia vào khoảng 17h30 ngày 9/1, đoàn tàu buộc phải tạm dừng di chuyển suốt 29 giờ khi đang băng qua Denmark, bang South Carolina do một chuyến tàu chở hàng CSX bị trật bánh.

Dù đã mất nhiều thời gian khắc phục sự cố nhưng các nhân viên trên tàu cho biết họ không thể tiếp tục vận hành tàu và buộc phải đợi đội ngũ hỗ trợ.

Theo Washington Post, trên tàu không dự trữ nhiều thức ăn.

img

Tàu hỏa của công ty Amtrak bị mắc kẹt suốt nhiều giờ tại Denmark, South Carolina. Ảnh - Shutterstock

Việc tàu dừng di chuyển suốt 29 giờ khiến nhiều hành khách trên tàu hoảng sợ, tưởng bị bắt cóc và quyết định gọi điện thoại cầu cứu cảnh sát.

Nhân viên trên tàu liền trấn an, cho biết sẵn sàng cung cấp thông tin mới nhất về chuyến hành trình cũng như xin lỗi về sự bất tiện.

Một số hành khách có mặt trên tàu đã chia sẻ trên mạng xã hội về sự cố bất tiện này.

Một khách viết trên Twitter rằng trên tàu có rất nhiều hành khách cao tuổi trong khi không có thức ăn, không hỗ trợ chăm sóc y tế, đội ngũ nhân viên cũng chưa có phương án thay thế chuyến tàu khác cho hành khách.

Tính tới thời điểm vị khách đăng bài viết lên Twitter, tàu đã trễ giờ cập bến cuối tới 10 tiếng.

Phản hồi trước thông tin trên, bà Christina Leeds, phát ngôn viên của công ty Amtrak khẳng định nguyên nhân sự cố là do một chuyến tàu chở hàng bị trật bánh và Amtrak đã cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên tới hành khách cùng với thức ăn, nước uống.

Cuối cùng, sau nhiều giờ gián đoạn, con tàu cũng đến ga cuối vào sáng 11/1.

Thời gian gần đây, dịch vụ của công ty Amtrak thường xuyên xảy ra tình trạng hoãn hủy chuyến.

Vào tháng 6/2022, hơn 25% hành khách sử dụng dịch vụ của hãng bị hoãn chuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.