Thế giới

Tàu ngầm hạt nhân uy lực nhất của Nga sẵn sàng ra biển

26/03/2017, 18:23

Nga sẽ hạ thủy tàu ngầm nguyên tử thứ hai thuộc Dự án Ashen có tên Kazan vào cuối tháng này.

kazan submarines

Tàu ngầm hạt nhân Dự án Ashen

Theo truyền hình Ngôi sao của quân đội Nga, dự kiến, ngày 30/3 tới, Nga sẽ hạ thủy tàu ngầm nguyên tử thứ hai thuộc Dự án Ashen có tên Kazan.

Trước đó, việc xây dựng con tàu ngầm Kazan được tiến hành theo dự án nâng cấp 885M. Hải quân Nga tuyên bố, tàu ngầm Kazan vượt trội so với chiếc tàu đầu tiên có tên Severodvinsk.

Tàu ngầm Kazan sẽ được chuyển cho hạm đội trong năm 2018. Sau khi gia nhập Hải quân, tàu nhầm hạt nhân này sẽ là chiếc tàu uy lực nhất mà Hải quân Mỹ chưa bao giờ phải đối mặt.

Tàu ngầm Kazan được trang bị các máy móc kỹ thuật tốt hơn xuất hiện sau năm 1993, khi bắt đầu xây dựng tàu ngầm Severodvinsk. Khi thiết kế Kazan cũng đã khắc phục các thiếu sót được phát hiện khi thử nghiệm tàu đầu tiên của dự án này.

Không giống như các tàu của Liên Xô cũ, tàu Dự án 885 là tàu ngầm đa nhiệm, và mục đích của nó tương tự như các tàu Seawolf và Virginia của Mỹ.

Nga có kế hoạch chế tạo tổng cộng 7 tàu ngầm dự án 885M. Tàu ngầm Novosibirsk, Krasnoyarsk, Arkhangelsk và Perm hiện đang được đóng tại thành phố Severodvinsk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.