Quân sự

Tàu ngầm Indonesia mất tích trên biển, 53 thủy thủ chưa rõ số phận

21/04/2021, 18:21
image

Theo hãng tin Reuters, một chiếc tàu ngầm chở theo 53 thủy thủ của Hải quân Indonesia đã mất tích ở phía Bắc đảo Bali.

img

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 - ảnh tư liệu.

Chiếc tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích đang được tìm kiếm. Theo các báo cáo ban đầu, 53 người đã có mặt trên trên chiếc tàu vừa mất tích.

Hải quân Indonesia đang thực hiện chiến dịch tìm kiếm một chiếc tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích dưới sự giúp đỡ từ các nước láng giềng Australia và Singapore.

Một nguồn tin cấp cao trong quân đội Indonesia nói với Reuters rằng, tàu ngầm KRI Nanggala-402 do Đức sản xuất mất tích khi đang tiến hành một cuộc diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

"Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm trong các vùng biển của Bali và các khu vực xung quanh với bán kính 60 dặm (96 km) từ đảo Bali" - ông Hadi Tjahjanto - người phát ngôn của Hải quân Indonesia, nói với hãng tin Reuters trong một tin nhắn văn bản.

Người đứng đầu quân đội Indonesia cũng xác nhận rằng họ đang nhận được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp đến từ Australia và Singapore.

Ông Hadi Tjahjanto nói rằng liên lạc với tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã bị mất vào lúc 4:30 sáng hôm nay theo giờ khu vực.

img

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 của Hải quân Indonesia.

Đại diện của bộ quốc phòng Australia và Singapore chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo trang web của Ban thư ký nội các Indonesia, tàu KRI Nanggala-402 nặng 1.395 tấn được chế tạo tại Đức vào năm 1978.

Chiếc tàu KRI Nanggala-402 này cũng đã trải qua hai năm tái trang bị tại Hàn Quốc và hoàn thành vào năm 2012.

Trong quá khứ, Hải quân Indonesia đã vận hành một hạm đội 12 tàu ngầm mua từ Liên Xô để tuần tra vùng biển của quần đảo rộng lớn của mình.

Tuy nhiên, hiện nay, quân đội Indonesia chỉ có một hạm đội 5 chiếc tàu ngầm, trong đó có 2 tàu ngầm Type 209 do Đức chế tạo và 3 tàu mới hơn mua của Hàn Quốc.

Indonesia đã và đang tìm cách nâng cấp khả năng quốc phòng của mình nhưng một số thiết bị của nước này vẫn còn hoạt động hiện đã cũ và cũng đã từng xảy ra những vụ tai nạn chết người liên quan đến các máy bay vận tải quân sự cũ kỹ trong những năm gần đây.

Tin đang cập nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.