Quân sự

Tàu sân bay Anh sẽ được điều đến Thái Bình Dương để răn đe Trung Quốc

15/07/2020, 15:40

Hộ tống tàu sân bay Queen Elizabeth sẽ có hai khu trục hạm Type 45, hai khu trục hạm Type 23.

img
Tàu sân bay Queen Elizabeth.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các nhà hoạch định quân sự Anh dự kiến sẽ điều động tàu sân bay Queen Elizabeth đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương để răn đe Trung Quốc.

Theo báo Times, hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Hải quân Anh sẽ lên đường đến vị trí ấn định vào đầu năm tới trong thành phần nhóm tàu tấn công.

Hộ tống tàu sân bay Queen Elizabeth sẽ có hai khu trục hạm Type 45, hai khu trục hạm Type 23, hai tàu chở dầu và các máy bay trực thăng.

Thuỷ thủ đoàn của con tàu gồm gần 700 người, và có thể đông hơn, tới 1.600 người, cùng với các đội máy bay chiến đấu và trực thăng.

Trên tàu Queen Elizabeth sẽ có hai phi đội máy bay ném bom tàng hình F-35B Lightning II, trong đó có các phi cơ của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Không quân Anh.

Hàng không mẫu hạm mà chính quyền Anh đã chi khoảng 3,9 tỷ USD cần tiến hành các cuộc tập trận chung cùng với các đồng minh, bao gồm cả Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Theo nguồn tin của tờ báo trong ngành quốc phòng, đôi khi tàu sân bay sẽ đảm nhận chức năng như một căn cứ nổi, nơi có thể ký kết nhiều giao kèo khác nhau.

"Một tàu sân bay sẽ hỗ trợ NATO ở Bắc Đại Tây Dương. Vậy tàu sân bay thứ hai có thể ở đâu? Trên các tuyến đường thương mại chính để đối phó với mối đe dọa xuất phát từ Trung Quốc.

Đó sẽ là nhóm chiến dịch của các đồng minh với tàu sân bay Anh, nhưng là kiểu liên minh tự nguyện", - nguồn tiết lộ với báo Times.

Theo một kế hoạch, các nhà quân sự Anh có thể mời Australia và Canada tham gia. Họ cần cung cấp lực lượng hộ tống cho nhóm tấn công dưới dạng tàu nổi hoặc tàu ngầm.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh nói thêm rằng quyết định về triển khai tàu sân bay Queen Elizabeth vẫn chưa được thông qua quyết định cuối cùng.

Kế hoạch điều Queen Elizabeth đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang được xem xét trong khuôn khổ tái đánh giá chiến lược đối ngoại và chính sách quốc phòng-an ninh của London.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.