Thời sự

Tàu SUNRISE vừa được cướp biển thả, đang trên đường về VN

09/10/2014, 08:02

Ông Điệp cho biết thêm, sau khi cướp biển lên tàu, khống chế các thuyền viên và tắt thiết bị liên lạc. Chúng lấy tài sản và toàn bộ rồi thả tàu và các thuyền viên.

Tàu Sunrise sau khi được cướp biển thả sẽ về tới Vũng Tàu vào chiều mai
Tàu Sunrise sau khi được cướp biển thả sẽ về tới Vũng Tàu vào đêm nay, 9/10. Ảnh: internet

Thông tin trên được ông Nguyễn Vũ Điệp, Phòng Quản lý khai thác Công ty CP đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết.

Hiện tàu đang trên đường về Việt Nam. Có 2 thuyền viên bị thương nhẹ còn lại các thuyền viên đều bình thường, tinh thần ổn định.

Ông Điệp cho biết thêm, sau khi cướp biển lên tàu, khống chế các thuyền viên và tắt thiết bị liên lạc. Chúng lấy tài sản và dầu trên tàu rồi thả tàu và các thuyền viên.

Dự kiến đêm nay, tàu SUNRISE 689 sẽ về đến Vũng Tàu.

Trước đó nhiều giả thiết về việc tàu mất liên lạc bí ẩn 1 tuần qua đều tập trung vào khả năng tàu SUNRISE 689 đã bị cướp. Chiều qua, PV Báo Giao thông đã có mặt tại Chi nhánh đăng kiểm số 10 – Cục đăng kiểm Việt Nam – nơi tàu SUNRISE 689 đăng kiểm để tìm hiểu thông tin thiết bị của tàu.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó giám đốc Chi cục cho biết tàu SUNRISE 689 được đăng kiểm tại Hải Phòng có đủ các trang thiết bị đáp ứng hoạt động trong vùng biển quốc tế.

Theo đó, SUNRISE 689 là tàu chở dầu được đóng mới tại Công ty CP Đóng tàu thuỷ sản Hải Phòng ngày 28/6/2012. Tàu SUNRISE 689 được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng hải và vô tuyến điện: Gc (la bàn con quay), AP (máy lái tự động), Rdr (Radar), Esd (máy đo độ sâu), và Hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu – GMDSS A1 + A2 + A3 hiện đại.

Ông Tuấn cho rằng nếu tàu SUNRISE 689 gặp sự cố, chìm đắm, chết máy…vẫn có thể phát tín hiệu cấp cứu lên vệ tinh. Do vậy trường hợp tàu bị gặp nạn là rất khó xảy ra.

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.