Thời sự

Tàu Trung Quốc cố tình gây hấn để máy bay chụp ảnh

23/05/2014, 07:06

Chiều 22/5, Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, tình hình khu vực giàn khoan Haiyang Shiyou 981 có phần lắng dịu, số tàu Trung Quốc hiện có 125 tàu (giảm 12 tàu cá).

Tàu hải cảnh Trung Quốc hung hãn lao vào tàu Việt Nam
Tàu hải cảnh Trung Quốc hung hãn lao vào tàu Việt Nam

Các tàu kiểm ngư của chúng ta đã tiến vào sâu hơn, áp sát giàn khoan phát loa phóng thanh tuyên truyền yêu cầu tàu Trung Quốc rời khỏi khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tàu Trung Quốc tập trung thành các nhóm khoảng 8 -10 tàu (gồm tàu cá, tàu hải cảnh, tàu hải giám, tàu kéo) nhằm vây ép, sẵn sàng đâm va, phun nước vào các tàu kiểm ngư của Việt Nam ở khoảng cách 4-5 hải lý. Đặc biệt trong ngày, các tàu Trung Quốc cố tình gây hấn với mong muốn tàu lực lượng kiểm ngư Việt Nam đâm húc tàu Trung Quốc để quay phim, chụp ảnh, nhưng chúng ta không mắc mưu, vẫn kiên định đấu tranh hòa bình. 


“Trong những ngày qua, tinh thần các kiểm ngư viên, thuyền viên tàu kiểm ngư và ngư dân nước ta rất tốt, vẫn kiên trì đấu tranh, thực hiện tốt các chỉ đạo của lãnh đạo Cục Kiểm ngư” -  Cục Kiểm ngư cho biết. 


Cùng ngày, tại trụ sở Cục Kiểm ngư đã tiếp nhận quà ủng hộ của Tổng cục Du lịch Việt Nam 25 triệu đồng, Đoàn Thanh niên Đại học Sư phạm Hà Nội 40 triệu đồng và quà của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đình Quang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.