Quân sự

Tên lửa phóng loạt đa nòng, đạn nhỏ mới nhất của Nga sẽ ra mắt vào tháng 8

04/06/2021, 16:43

Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga sẽ nhận được các hệ thống tên lửa phóng loạt đa nòng (MLRS), cỡ đạn nhỏ mới nhất.

img

Tên lửa phản lực phóng loạt đa nòng (MLRS), cỡ đạn lớn nguyên mẫu Grad đã được sử dụng rất thành công - ảnh tư liệu.

Những vũ khí như vậy sẽ đặc biệt được ưu tiên trong các đơn vị thuộc lực lượng nhảy dù và đặc nhiệm.

Việc phát triển một hệ thống MLRS mới, bắn đạn 80 mm đang được chủ động tiến hành bởi Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất "Splav".

Công ty "Splav" cho biết việc sản xuất hàng loạt tổ hợp MLRS có thể được đưa vào hoạt động sớm nhất vào năm 2024.

Nguyên mẫu của vũ khí này sẽ được trình diễn tại diễn đàn quốc tế "Army-2021", được tổ chức ở khu vực Moscow vào cuối tháng 8 tới đây.

Như các chuyên gia chỉ ra, MLRS mới, cỡ đạn nhỏ hoàn hảo cho các đội hình đặc nhiệm, thường hoạt động biệt lập với các lực lượng chủ lực.

Chúng bao gồm lính dù, lính thủy đánh bộ và lực lượng hoạt động đặc biệt chuyên tiến hành các hoạt động đột kích và phá hoại.

Nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda – ông Viktor Baranets lưu ý rằng, hệ thống tên lửa hạng nhẹ như vậy sẽ rất hiệu quả trong các điều kiện chiến đấu đặc biệt được nêu trên.Trong khi đó, phiên bản MLRS cỡ đạn lớn Grad không thích hợp.

Một ưu điểm khác của hệ thống vũ khí MLRS mới là khả năng lắp đặt nó trên hầu hết mọi phương tiện bọc thép mà quân đội Nga có. Ngoài ra, trong tương lai, các hệ thống như vậy có thể được đưa vào trang bị cho Hải quân Nga.

Theo chuyên gia quân sự Alexei Leonkov, MLRS bắn đạn cỡ nhỏ chủ yếu sẽ tiếp thu kinh nghiệm của các cuộc xung đột cục bộ, nơi vũ khí cơ động và uy lực đặc biệt hiệu quả để trấn áp lực lượng đối phương ở cự ly gần.

“Đây là loại vũ khí rất hiệu quả, có thể bắn trúng mục tiêu trong phạm vi 10 km. Dựa trên kinh nghiệm này, NPO Splav nhiều khả năng sẽ trình làng tại triển lãm Army-2021 một sản phẩm tích hợp các giải pháp kỹ thuật hiện đại ”, ông Leonkov lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.