Tết Tân Sửu 2021: Đủ chiêu phục vụ "đi chợ online" để "né" Covid-19

10/02/2021 06:04

Nhiều siêu thị, cửa hàng tung đủ chiêu phục vụ mua sắm online để phòng lây nhiễm dịch Covid-19 trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

tết tân sửu 2021: Đủ chiêu phục vụ "đi chợ online" để "né" covid-19

Nhiều người chọn mua sắm online để tránh tụ tập nơi đông người.

Chị Bùi Thị Nga nhà ở đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị đã chọn kênh mua sắm online để "đi chợ Tết" thay vì đến trực tiếp siêu thị trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch lần 3 này.

“Dịch lần này có nhiều diễn biến mới, khó khăn phức tạp hơn. Mình tránh tiếp xúc nơi đông người càng nhiều càng tốt”, chị Nga nói.

Theo chị Nga, việc mua sắm online rất thuận tiện, các đơn vị cũng chuẩn bị nguồn hàng rất dồi dào trên “chợ online”. Từ thực phẩm tươi sống như thịt, cá đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đều thể hiện rõ hình ảnh, giá cả, hướng dẫn sử dụng…; việc giao hàng cũng diễn ra nhanh chóng.

Tương tự, chị Minh Nguyệt, một cư dân ở tòa nhà Hateco Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội) cũng cảm thấy may mắn khi có thêm dịch vụ mua sắm online thời điểm này để không phải đi lại nhiều ngoài đường khi vùng chị ở được xem là tâm điểm của đợt dịch lần này.

Bà mẹ 2 con nhỏ ngày ngày đi chợ nhờ ứng dụng online để lo bữa ăn cho gia đình kể từ khi Hà Nội thông báo có các ca nhiễm Covid-19 mới khoảng vài tuần trước.

“Muốn mua cái gì cũng có, thậm chí còn so sánh được giá. Quan trọng phải tìm một đơn vị mua uy tín là thỏa sức chọn lựa. Hơn nữa, được kiểm hàng trước khi nhận và được đổi trả khi có vấn đề là điểm cộng cho dịch vụ này", chị Nguyệt bày tỏ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sức mua và tiêu thụ trong dịp Tết này sẽ còn bị hạn chế. Tuy nhiên, Hapro đặt mục tiêu tổng doanh thu bán hàng trong dịp này dự kiến tương đương với kế hoạch năm ngoái.

Do vậy, để đạt được, ngoài tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ tại 43 địa điểm của Tổng Công ty với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm sản phẩm... thì dịch vụ mua sắm online được đẩy mạnh qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, website, facebook, zalo, viber... với các chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi.

Theo vị này, việc mua sắm online đã dần quen với người Việt và được thể hiện bằng sự tăng trưởng theo các đợt dịch với mức tăng khoảng 20-30%...

“Trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, việc mua bán qua kênh online là giải pháp để doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa; Người tiêu dùng yên tâm không lo ngại đến nơi đông người”, vị này bày tỏ.

Đại diện phòng Kinh doanh thương mại điện tử Sài Gòn Food cho biết, công ty đã tăng cường nhân viên xử lý đơn hàng nhanh; Chuẩn bị thêm nhiều thùng xốp cách nhiệt, gel giữ đá… và triển khai đóng gói hàng hóa tại các trung tâm phân phối để nhằm đáp ứng nhanh yêu cầu của khách hàng. Thời gian giao hàng trong khu vực nội thành rút ngắn tối đa là 90 phút.

“Sài Gòn Food sẽ kết hợp với các sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp cho người tiêu dùng những chương trình tốt, có thể giảm giá tới 50% và được miễn phí vận chuyển”, vị này nói.

Dịp tết này, các hệ thống siêu thị lớn như Coopmart, Big C… cũng tăng cường triển khai dịch vụ bán hàng online.

Trong đó, Coopmart miễn phí vận chuyển hóa đơn trên 200.000 đồng trong bán kính 20km. Riêng Big C, khi khách đặt hàng trên hệ thống bán hàng online hoặc gọi hotline, được miễn phí tất cả đơn hàng trong bán kính 10km.

Ngọc Diệp