Xã hội

Thái Bình: Bến xe khách huyện bỏ hoang gây lãng phí

16/07/2022, 09:03

Bến xe khách huyện Kiến Xương được đầu tư nguồn kinh phí không nhỏ. Tuy nhiên, gần 10 năm nay bến này gần như không hoạt động

Theo phản ánh của người dân huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình), Bến xe khách huyện Kiến Xương được quy hoạch, đầu tư, xây dựng quy mô lớn nhằm phục vụ cho việc vận tải khách của địa phương.

Nhưng nhiều năm qua bến xe khách này không phát huy được công năng, bỏ hoang, công trình đang ngày xuống cấp, gây lãng phí nguồn ngân sách Nhà nước.

img

Cổng chính của bến xe luôn đóng cửa im lìm

Ngày 13/7, PV Báo Giao thông đến ghi nhận Bến xe khách huyện Kiến Xương có vị trí khá "đắc địa" khi nằm sát QL.39B trên địa bàn Thị trấn Thanh Nê, cách Trạm thu phí Thanh Nê - huyện Kiến Xương khoảng hơn 1km.

Tuy nhiên, cổng chính của bến xe đóng cửa, nhìn vào phía trong là các dãy nhà cũ nát, không một bóng người. Đi sâu vào, phòng bảo vệ bến xe và một số phòng mở cửa, nhưng trong các phòng toàn chứa đầy các đồ cũ nát do người dân để nhờ.

Toàn bộ khu vực bến xe không thấy bóng dáng các xe ô tô như những bến xe khác, thay vào đó chỉ một chiếc máy cày được người dân dùng cho việc thu hoạch lúa và phía khoảng sân rộng của bến xe đang phơi đầy lúa.img

Nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp nghiêm trọng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông N.X.V, một người dân sống cạnh khu vực Bến xe bức xúc cho biết, bến xe này được xây dựng và đưa vào sử dụng cả chục năm nay nhưng hầu như lúc nào cũng cổng khóa im lìm.

Bến này chỉ mở cổng khi những người dân địa phương như ông có việc cần nhờ. Như những ngày gần đây bà con sống cạnh khu vực bến mượn sân bến để dùng cho việc sản xuất như phơi thóc lúa, cọc trâu, để đồ...

Ông Phạm Văn Quảng - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Kiến Xương xác nhận thực trạng này và cho biết, thường xuyên vắng xe, vắng khách cũng là tình trạng chung của các bến xe tuyến huyện ở đây.

Riêng bến xe khách huyện Kiến Xương được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn hạng 4 từ năm 2015 để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển khách để thay thế cho bến xe cũ chỉ có diện tích 1000m2. Tuy nhiên, một phần bến xe nằm ở vị trí không thuận lợi để đón, trả khách, một phần gần trạm thu phí do đó các xe ra vào đón khách bất tiện.

Tuy nhiên, khi PV đề cập đến vấn đề bến xe hiện nay không phát huy được công năng, nhiều hạng mục đang xuống cấp, hư hỏng, gây lãng phí trong thời gian tới hướng xử lý như thế nào, thì ông Quảng không trả lời.

Một số hình ảnh PV ghi lại về sự hoang tàn, xập xệ của bến xe khách huyện Kiến Xương:

img

Nhà điều hành của bến xe không một bóng người

img

Phía bên trong của nhà điều hành được người dân tận dụng để làm kho chứa đồ


img

Người dân tận dụng sân bến xe khách làm sân kho phơi thóc

img

Sân bến xe cũng được người dân địa phương tận dụng để phơi thóc

img

Thiếu sự quản lý nên nhiều hạng mục công trình phía trong của bến xe này trở nên xập xệ, hoang tàn, nhìn rất phản cảm

img

Khu để xe của cán bộ, công nhân viên bến xe được người dân tận dụng làm kho chứa rơm, cỏ cho gia súc

img

Không thấy bóng dáng các xe ô tô như những bến xe khác, thay vào đó chỉ một chiếc máy cày được người dân dùng cho việc thu hoạch lúa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.