Pháp luật

Thái Bình: Hai công an bị ném vôi bột, hành hung bằng liềm

03/08/2017, 18:02

Thi hành nhiệm vụ bảo vệ thi công, hai cán bộ Công an bị các hộ gia đình chống đối gây thương tích.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Ngày 3/8, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an TP. Thái Bình (Thái Bình) xác nhận việc đoàn công tác liên ngành bị 2 gia đình chống đối, tạt vôi bột và dùng liềm tấn công khi  bảo vệ thi công  phục vụ việc hoàn thiện Dự án đường vành đai phía Nam, Tp. Thái Bình.

Trước đó, ngày 2/8, tại khu vực Dự án đường vành đai phía Nam Tp. Thái Bình (đoạn qua địa phận xã Vũ Đông, TP Thái Bình), khi các cơ quan chức năng tiến hành bảo vệ thi công Dự án đường vành đai phía Nam thành phố thì Đại tá Nguyễn Xuân Hậu cùng Thượng úy Nhâm Sỹ Thành, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp. Thái Bình đã bị đối tượng chống đối tạt vôi bột lên người. Trong đó, Thượng úy Thành bị một đối tượng vừa hắt vôi bột vào mắt vừa dùng liềm xén lúa tấn công gây thương tích, hiện nay đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi xảy ra việc, lực lượng chức năng cũng đã khống chế các đối tượng đưa về trụ sở để xác minh, làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND xã Vũ Đông (TP Thái Bình) cho biết có vụ việc cản trở người thi hành công vụ. Tuy nhiên, theo ông Huy thì mức độ của vụ việc không quá nghiêm trọng không như đồn thổi trên mạng xã hội. Hiện đoàn cũng đã bảo vệ an toàn việc thi công dự án này, các thành viên trong gia đình chống đối không có ai bị thương..

Theo ông Huy, để triển khai Dự án đường vành đai phía Nam, ngay từ cuối năm 2015, tại địa phương đã bắt đầu triển khai thực hiện việc giải phóng mặt bằng với thống kê có tất cả 97 hộ dân cần phải thu hồi diện tích đất để phục vụ dự án.

Khi triển khai việc này đã có 95 hộ đã chấp hành nghiêm chỉnh việc giải phóng mặt bằng và nhận đầy đủ tiền đền bù. Riêng hai trường hợp gia đình nhà ông Đặng Văn Quý và Đặng Văn Tư (hai anh em ruột) đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng cố tình chây ì không chịu bàn giao mặt bằng theo đúng quy định. Trước đây, Tp. Thái Bình đã từng nhiều lần tổ chức bảo vệ thi công nhưng đều không thành công do gặp sự chống đối từ phía 2 gia đình này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.