Xã hội

Thái Bình:Hàng chục học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thái nhận tài trợ du học

20/04/2022, 18:05

Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity đã ký kết hợp đồng tài trợ và hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thái (Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam và Trường THPT Hoàng Văn Thái tổ chức buổi Ký kết hợp đồng tài trợ và hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thái.img

Ký kết giữa Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam và Trường THPT Hoàng Văn Thái

Với mong muốn được hỗ trợ học phí cho những học sinh có nguyện vọng được đi học tập, làm việc ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, định hướng việc làm ngay từ khi các em còn đang học tại trường, Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity đã ký kết hợp đồng tài trợ và hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thái (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Được biết, người đặt nền móng về chủ trương hợp tác đào tạo, hỗ trợ học phí cho học sinh sinh viên là ông Nguyễn Xuân Diệu – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THPT Hoàng Văn Thái, đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội.

img

Ông Nguyễn Xuân Diệu – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THPT Hoàng Văn Thái, thành viên Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội phát biểu tại buổi ký kết

Chia sẻ về hợp đồng tài trợ này, ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam cho biết, đối với các em học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thái đăng ký thực hiện chương trình sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học tập, đi lao động và thực tập sinh ở nước ngoài (cụ thể là Nhật Bản và Đức), với tổng giá trị gói tài trợ này khoảng 30 triệu/1 học sinh. Theo đó, Công ty sẽ tài trợ 100% học phí tiếng nước ngoài (Nhật, Đức); Tài trợ 100% học phí học kỹ năng thực tập sinh.

Về tiêu chuẩn: Đủ tiêu chuẩn lý lịch tư pháp và sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài.

Về chính sách: Tài trợ 100% học phí học chương trình THPT cho thời gian học tập tại trường THPT Hoàng Văn Thái.

Sau khi các em tốt nghiệp THPT các em sẽ được đào tạo khóa ngắn hạn về kiến thức y học hoặc trình độ Cao đẳng điều dưỡng – khi đó các em tiếp tục được hưởng các chế độ tài trợ riêng. “Để gắn quyền lợi và nghĩa vụ của các bên, công ty sẽ phối hợp với nhà trường để thỏa thuận ký hợp đồng với cha mẹ và học sinh”, ông Hải cho biết.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam khẳng định: “Với thế mạnh của mỗi bên, chúng tôi chắc chắn sẽ triển khai có hiệu quả chương hỗ trợ học phí cho học sinh tham gia chương trình học tập, lao động và thực tập sinh ở nước ngoài này và tạo điều kiện cho các học sinh viên ưu tú của nhà trường có cơ hội sang Nhật Bản, sang Đức làm việc trong những môi trường có điều kiện làm việc tốt, trang thiết bị hiện đại và có chế độ đãi ngộ cao”.

img

Ông Đào Xuân Hưng - Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam trao 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường

Phát biểu cảm ơn sự hợp tác hỗ trợ của Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thái, đại diện Ban giám hiệu nhà trường cho biết, với một chi phí thấp đúng với quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, học sinh của chúng ta sẽ được tài trợ 100% học phí trong thời gian học phổ thông, các em tiếp tục được miễn phí đào tạo ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng. Khi đi lao động, thực tập sinh ở nước ngoài, Công ty vẫn luôn sát cánh để hỗ trợ các em.

Trước đó, năm 2021, Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam và Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã tổ chức hợp tác đào tạo, hỗ trợ học phí cho học sinh sinh viên nhà trường. Kết quả của sự hợp tác là khóa đầu tiên - lớp SAKURA 1 có 24 sinh viên tham gia và ngày 24/3/2022 phía Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn và đã có 14 sinh viên trúng tuyển vòng phỏng vấn, số còn lại tiếp tục học tập để tham gia các đợt phỏng vấn tiếp theo. Lớp SAKURA 2 hiện nay có trên 30 sinh viên đang chương trình cao đẳng và chương trình tiếng Nhật.

Về chương trình Chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản

- Thời gian và khung chương trình học của sinh viên theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là từ 2,5 đến 3 năm. Như vậy, sinh viên theo học khóa I này bắt đầu từ tháng 9/2020 đến khoảng tháng 4 – 5/2023. Trong quá trình học, các em được học song song theo chương trình chính khóa, học tiếng Nhật và học các kỹ năng của một thực tập sinh hộ lý.

- Sinh viên được miễn 100% học phí (học phí 3 năm cao đẳng điều dưỡng, học phí đào tạo tiếng Nhật và học phí đào tạo kỹ năng).

- Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng chính quy ngành điều dưỡng trong nước.

- Sau khi tốt nghiệp, thực tập sinh được xuất cảnh và đi làm ngay tại Nhật Bản theo các điều kiện của cam kết hợp đồng trong thời hạn là 3 năm. Hết thời hạn có thể được gia hạn 2 năm.

- Trong quá trình làm việc tại Nhật Bản, thực tập sinh được tiếp tục học tiếng Nhật, thi lấy chứng chỉ hộ lý quốc gia. Nếu đạt các chứng chỉ thì được làm việc như công dân Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.