Hồ sơ tài liệu

Thái Lan: Người biểu tình không muốn đảng Vì nước Thái cầm quyền tiếp

10/05/2014, 15:07

Hôm nay, (10/5), lực lượng áo đỏ ủng hộ chính phủ xuống đường tuần hành phản đối việc Thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa bị cách chức cùng với 9 bộ trưởng.

Hôm nay, (10/5), lực lượng áo đỏ ủng hộ chính phủ  xuống đường tuần hành phản đối việc Thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa bị cách chức cùng với 9 bộ trưởng. Trong khi đó, chiến dịch biểu tình của người biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp diễn. Trước đó đã xảy ra đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát vào đêm hôm trước (9/5).

Hàng trăm người biểu tình phản đối chính phủ đã tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội, văn phòng thủ tướng và 5 đài truyền hình ở Thái Lan, nhằm ngăn cho chính phủ không thể sử dụng các tòa nhà này.

Khoảng 4.500 người biểu tình phản đối chính phủ đã rời nơi cắm trại chính ở công viên Lumpini tại thủ đô Bangkok, bao vây các đài truyền hình và trụ sở cảnh sát sau khi thủ lĩnh phe biểu tình - cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban kêu gọi thành lập một chính phủ riêng.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát đêm 9/5
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát đêm 9/5

Những người biểu tình cho rằng bà Yingluck bị cách chức là chưa đủ, do đảng Vì nước Thái của bà hiện vẫn điều hành chính phủ lâm thời và đang tổ chức bầu cử vào ngày 20/7 tới. Họ muốn trì hoãn bầu cử, thúc đẩy cải cách, chấm dứt ảnh hưởng của chế độ Thaksin.

Trước đó, Thượng viện Thái Lan tiến hành bỏ phiếu bầu ông Surachai Liangboonlertchai làm chủ tịch mới của cơ quan này, thay thế ông Nikom Wairatpanich bị cách chức vì ủng hộ bà Yingluck.

Quang Minh (theo Bangkok Post)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.