Thế giới

Thái Lan truy nã hai kẻ ăn trộm bộ phận cơ thể người

19/11/2014, 10:10

Ngày 18/11, cảnh sát Thái Lan thông báo truy nã hai người Mỹ vì ăn trộm các bộ phận cơ thể trẻ sơ sinh và người lớn, sau đó tìm cách vận chuyển sang Las Vegas (Mỹ), theo CNN.

Tang vật vụ án - một trong những hộp nhựa chứa bộ phận cơ thể người
Tang vật vụ án - một trong những hộp nhựa chứa bộ phận cơ thể người

Trước đó, ngày 15/11, nhân viên Công ty vận chuyển DHL tại tỉnh Pathum Thani trong khi kiểm hàng đã phát hiện các bộ phận cơ thể người được giấu bên trong ba gói hàng với tổng cộng năm hộp nhựa trong. Cụ thể, một hộp chứa đầu một trẻ sơ sinh, một hộp khác chứa bàn chân trái của trẻ sơ sinh bị cắt thành ba mảnh. Các hộp khác chứa đầu và da của cơ thể người lớn.

Phó Chỉ huy Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - ông Ruangsak Jritake cho biết, hai người đàn ông trên được xác định danh tính là Ryan Edward McPherson và Daniel Jamon Tanner. Khai với cảnh sát, hai người này cho biết, họ muốn dùng số bộ phận này để tạo bất ngờ cho các bạn khi quay về nhà. Hai nghi phạm cho biết thấy những bộ phận cơ thể này tại một khu chợ trời đêm và đã trả 100 USD để mua lại. Lúc đó, cảnh sát đã thả hai người và họ rời Thái Lan sang Campuchia.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát xác định: Tất cả các bộ phận này bị trộm từ Bảo tàng Y học Siriraj của Bệnh viện Siriraj. Camera bệnh viện ghi lại hình ảnh kẻ trộm chính là McPherson và Tanner. Tòa án hình sự Thái Lan ra lệnh bắt giữ và nếu tội danh được thành lập, hai người này sẽ đối mặt với án tù lên tới 7 năm và bị phạt 500 ngàn baht (15.200 USD). Cảnh sát Thái Lan sẽ xin lệnh dẫn độ hai nghi phạm này về Thái Lan.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.