Showbiz

Thái Thị Hoa: Đừng nghĩ xinh đẹp thì không bị bạn trai “đá”!

05/12/2020, 06:36

Có thể do tôi cao quá, da nâu khác chuẩn vẻ đẹp truyền thống quá nên rất khó để được lòng bạn trai rồi cả gia đình họ.

img

Thái Thị Hoa đã tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Sài Gòn, đang làm việc cho một công ty bất động sản

Sau khi đạt giải Vàng Trang phục dân tộc và giải Đồng Trang phục dạ hội tại Miss Earth 2020 (Hoa hậu Trái đất), người đẹp Thái Thị Hoa đã có chia sẻ với Báo Giao thông về hậu trường cuộc thi và những quan điểm cuộc sống.

Áp lực cuộc thi khiến tôi sút 5kg

Hơn 2 tháng qua, không ít người nhìn thấy sự nỗ lực của chị nhưng cuối cùng chị vẫn không có tên trong top 20 tại Hoa hậu Trái đất 2020. Chị cảm thấy thế nào về kết quả này?

Đến với Hoa hậu Trái Đất 2020, tôi đã nỗ lực bằng tất cả những gì mình có. Trong phần thi phụ, tôi đạt một giải Vàng, một giải Đồng và được chọn trong top 5 Đại sứ Trái đất. Kết quả đó cũng không tệ, phải không nào?

Tuy vậy, không đạt được thành tích như kỳ vọng, mang vinh quang về cho quốc gia khiến tôi cũng rất buồn và hụt hẫng. Được nhiều người động viên, tôi cũng lấy lại tinh thần và tiếp tục cho những kế hoạch mới.

Chị đánh giá thế nào về Tân hoa hậu Lindsey Coffey đến từ Mỹ?

Đại diện Mỹ đăng quang rất thuyết phục vì theo dự đoán của tôi, đại diện Mỹ luôn chắc chân trong top 4 chung cuộc. Cô ấy đẹp sắc sảo lại có học thức cao nên rất xứng đáng.

Tuy nhiên, phía đại diện Thái Lan tố BTC dàn xếp kết quả, chị cảm nhận như thế nào về khâu tổ chức của BTC cuộc thi năm nay?

Chuyện đại diện Thái Lan tố BTC, tôi có nghe nói. Trong nhóm chat chung, đại diện Thái Lan có chụp ảnh hậu trường chuẩn bị rất chỉn chu cho đêm chung kết.

Chúng tôi đều nghĩ tất cả sẽ online một lần cuối trong chung kết. Cuối cùng, chung kết chỉ là phần công bố kết quả, công bố top 8 và trả lời câu hỏi. Ai được giải gì đã gọi điện phỏng vấn và ghi hình lại nên mọi người cũng khá bất ngờ. Tôi cũng có thể hiểu được tâm trạng của bạn ấy.

Chị có trải lòng gì về việc chiếc váy dạ hội do chị mặc đạt giải Đồng của nhà thiết kế Tom Kara bị cộng đồng mạng phát hiện đạo nhái thiết kế của nhà mốt Valdrin Sahiti?

Trước giờ, tôi sống yên bình nên làn sóng dư luận làm tôi mệt mỏi. Tôi rất bất ngờ khi biết tin chiếc váy là đạo nhái.

Tôi và ê-kíp không biết đây là sản phẩm nhái và có hỏi một số stylits thì ai cũng khen đẹp chứ không ai nhận ra giống một sản phẩm khác. Tôi rất buồn nhưng cố gắng kiềm chế để tập trung hết khả năng cho các phần thi tiếp theo.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, giai đoạn nào khiến chị cảm thấy khó khăn nhất?

Khó khăn nhất là giai đoạn chuẩn bị trước thềm cuộc thi vì thí sinh phải quay 14 - 16 video theo yêu cầu của BTC để nộp đúng hạn. Sài Gòn trời mưa, việc đi quay rất vất vả vì chuẩn bị địa điểm, các loại trang phục, ê-kíp… Sau đó, có 5 video lỗi phải quay lại. Áp lực cuộc thi khiến tôi sút 5kg.

Sau khi quay xong video, tôi lại phải tiếp tục trau dồi và chuẩn bị gấp cho phần trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đặc biệt là phần thi “hash-tag” (phần quay hình trả lời theo chủ đề ban giám khảo đưa ra, nếu vào top 4 sẽ được phát video), tất cả thí sinh phải trả lời trong 30 giây về một chủ đề bất kỳ.

Đây là một phần thi không hề dễ dàng nhưng may mắn tôi đã vượt qua với sự thể hiện khá tốt và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà.

Sau cuộc thi, tôi có thêm vài người bạn quốc tế. Tôi rèn luyện được bản lĩnh trước áp lực cuộc thi, áp lực dư luận để mạnh mẽ hơn. Tôi không có gì tiếc nuối cả vì đã cố gắng hết mình rồi. Có điều may mắn chưa mỉm cười thôi.

Để yêu người khác, bạn phải yêu bản thân trước

img

Thái Thị Hoa (26 tuổi, quê ở Gia Lai). Cô cao 1,75m, số đo 3 vòng là 84 - 62 - 95cm

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang từng nói: “Ở Việt Nam muốn thành sao hạng A nhanh nhất là làm hoa hậu”. Chị có đồng tình với quan điểm này?

Tôi thấy cũng đúng! Tôi rất thích và ngưỡng mộ những đóng góp của chị Giang cho Việt Nam. Việc trở thành hoa hậu đối với tôi chỉ là một thành công đầu tiên. Để trở thành sao hạng A thì cô hoa hậu phải thật tài năng trong một lĩnh vực nào đó hoặc mang lại giá trị và có sức ảnh hưởng trong xã hội.

Còn về chuyện tình cảm thì sao? Chị nhắc đến chuyện 3 lần bị bạn trai “đá” mà không biết lý do?

Chúng ta có thể thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện tình cảm thì luôn hên xui. Đừng nghĩ xinh đẹp thì không bị bạn trai “đá”! Năm xưa tôi không được đẹp như bây giờ đâu, có thể do mình cao quá, da nâu khác chuẩn vẻ đẹp truyền thống quá nên rất khó để được lòng bạn trai rồi cả gia đình họ.

Tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và xây dựng sự nghiệp cho mình chứ không muốn trông cậy vào ai kể cả bạn trai mình. Tôi tin vào khả năng của mình, đồng thời hình tượng nữ doanh nhân cũng chính là hình tượng tôi hướng tới.

Giữa những lần đổ vỡ tình cảm, chị làm gì để cân bằng cảm xúc?

Chia tay thì ai cũng buồn, chia tay mà đối phương im lặng không lý do thì càng buồn hơn. Tôi đã làm hết tất cả những gì có thể vì không muốn hối hận bất cứ điều gì.

Nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua đi, tôi tập trung vào việc học tập và đi chơi với bạn bè để cân bằng cảm xúc. Mỗi lần như vậy, tôi lại có động lực để học nhiều hơn, để trở nên tài giỏi, xinh đẹp, yêu bản thân và trân trọng mình hơn.

Sau những cuộc chia tay, chị nhận ra được điều gì khi yêu?

Tình yêu là yếu tố cảm xúc, dù yêu bao lần cũng như yêu lần đầu thôi. Để yêu người khác bạn phải học cách yêu bản thân mình trước. Vẫn sống đúng với cảm xúc của mình và có thêm lý trí một chút để mình đừng quá đau khổ.

Để có tình yêu đẹp, tốt nhất là phụ nữ phải có cuộc sống và thế giới riêng của mình. Hạnh phúc trong thế giới của mình trước nếu không sẽ phải chạy theo tình yêu. Thành công, xinh đẹp và hạnh phúc trước thì tình yêu sẽ tự tìm đến, bạn trai cũng sẽ trân trọng mình hơn.

Một số người theo đuổi quan điểm “độc lập tài chính”, làm miệt mài và tích cóp để có thể “nghỉ hưu sớm”. Tuy nhiên cũng có người thích làm đến đâu tiêu đến đó để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống hơn. Chị nghĩ sao về hai quan điểm trên?

Tôi tôn trọng quan điểm sống của mọi người. Theo tôi, đích đến của cuộc sống chính là hạnh phúc và đó là một hành trình. Để có cuộc sống hạnh phúc thì nên cân bằng giữa công việc và thời gian chăm sóc bản thân, không quá tiết kiệm hay quá hoang phí.

Chúng ta làm được 10 đồng thì nên tiết kiệm 3 đồng để đầu tư cho tương lai, cho bản thân đẹp hơn, giỏi hơn và có thời gian hưởng thụ cuộc sống cùng người thân và bạn bè.

Phụ nữ đẹp, độc lập tài chính là điều ít hoa hậu làm được. Chị có cảm thấy thoải mái khi để đàn ông chi trả chi phí mỗi khi hẹn hò?

Việc rạch ròi chi phí khi hẹn hò tôi nghĩ đó là quan điểm của hai người và sự ga-lăng của đàn ông. Đối với tôi, tôi sẽ để người đàn ông trả tiền trong những lần hẹn hò đầu tiên.

Không phải mình không có khả năng hay không muốn chia sẻ mà đó là thể hiện sự tôn trọng dành cho bạn trai. Tôi còn nghĩ đó là một đặc ân cho người đàn ông hẹn hò cùng mình cơ (Cười). Khi mới hẹn hò, bạn hãy thực sự là một “phụ nữ” nhé. Đó là kinh nghiệm quý báu của tôi.

Đương nhiên khi trở nên thân thiết hơn thì tôi không ngại việc chia sẻ chi phí hay là mời bạn trai. Điều đó cũng cho thấy mình trân trọng và quan tâm đến người bạn trai ấy và hẳn là họ sẽ rất vui.

Hiện tại, Thái Thị Hoa đã tìm được người đàn ông lý tưởng chưa?

Hiện tại, tôi vẫn độc thân. Tôi vẫn chờ duyên của mình tới và nếu phù hợp tôi sẽ đón nhận. Tôi thích một người đàn ông tài giỏi và có đạo đức mà những người giỏi thường sẽ có chỗ đứng, vị trí trong xã hội. Ngoài ra, tôi phải để ý xem đạo đức, cách sống của họ với những người xung quanh như thế nào. Tôi rất thích nếu anh ấy có khiếu hài hước và yêu động vật nữa.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.