Pháp đình

Thảm án Bình Phước: Thực hư 10.000 chữ ký xin "giảm án"?

18/03/2016, 19:00

Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước dự kiến diễn ra vào ngày 21/3 đã bị hoãn.

vu-van-tien-tham-sat
Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước đã bị hoãn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, theo dự kiến phiên phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tới đây.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 18/3, luật sư Lê Văn Nam (Công ty Luật hợp danh Đông Á, người bào chữa miễn phí cho Vũ Văn Tiến) cho biết phiên phúc thẩm đã bị hoãn.

Theo luật sư Nam, việc hoãn phiên phúc thẩm là do trong thời gian qua ông đã gửi nhiều văn bản kiến nghị đến Toà án, Viện kiểm sát để xem xét về việc bản thân không được mời tham gia bào chữa cho Tiến.

Sáng 18/3, luật sư Nam đã nhận được thông báo hoãn phiên tòa ngày 21/3 của Tòa án. Ngoài ra, các thủ tục để luật sư Nam bào chữa cho Tiến cũng đang được hoàn tất. Hiện, thời gian xét xử phiên phúc thẩm vẫn chưa được ấn định.

IMG_0119
Luật sư Lê Văn Nam (trái) và bố mẹ của Vũ Văn Tiến.

Liên quan đến thông tin gia đình Tiến đã tập hợp khoảng 10.000 chữ ký nhằm xin giảm án cho bị cáo này, luật sư Nam cho biết việc này diễn ra sau phiên tòa sơ thẩm.

"Sau phiên tòa sơ thẩm và nội dung bào chữa thì nhiều người mới vỡ ra rằng Tiến không phải là tên sát nhân máu lạnh như họ từng nghĩ", luật sư Nam cho biết.

Cha mẹ của Tiến được khuyên nên thu thập ý kiến của người dân cả nước để xem mọi người có đồng tình về việc cho bị cáo này một con đường sống hay không?

Được biết, cha mẹ Tiến và cả người thân hai bên nội ngoại đều chung tay thu thập ý kiến, chữ ký của người dân. "Tuy nhiên, phần lớn người dân họ chỉ ký tên, không ghi lại địa chỉ cụ thể. Hiện chúng tôi đang chọn những ý kiến có địa chỉ cụ thể rõ ràng và đóng thành tập để trình lên Hội đồng xét xử trong phiên toà sắp tới", luật sư Nam nói.

"Đây không phải là tình tiết để được xem xét giảm nhẹ cho bị cáo Tiến theo khoản 1 điều 46 BLHS. Tuy nhiên, nó vẫn có ý nghĩa để Hội đồng xét xử thận trọng hơn, quan tâm hơn khi áp dụng mức án với bị cáo Tiến", luật sư Nam cho biết thêm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Dương và Tiến án tử, Thoại 16 năm tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.