Điều tra

Thẩm phán bị bắt vì “chạy án”

09/06/2015, 05:53

Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiết về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

1433762524-qjqpcong_tay_pdov
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 23/2/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Công an quận Thốt Nốt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình điều tra, CQĐT đã tiến hành bắt tạm giam Trần Văn Lực (39 tuổi, trú phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt). Kết quả điều tra xác định, Lực làm tài xế và nhiều lần được làm đại diện theo ủy quyền trong một số vụ việc dân sự.

Biết bà Phan Thị Kim Thẩm (36 tuổi, trú phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) là bị can (đang được tại ngoại) trong vụ án đánh bạc sắp được đưa ra xét xử, Lực tìm đến nhà bà Thẩm khoe có mối quan hệ thân thiết với một thẩm phán TAND quận Thốt Nốt, rồi gợi ý bà Thẩm đưa tiền để “chạy án”. Bà Thẩm đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Ngày 5/2/2014, khi Lực đang nhận 15 triệu đồng của bà Thẩm tại một quán cà phê thì bị Công an quận Thốt Nốt bắt quả tang.

Bước đầu CQĐT xác định ông Thiết không được phân công xét xử vụ án liên quan đến bà Thẩm, nhưng đã câu kết với Lực để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Thẩm. Trong quá trình Lực “làm việc” với bà Thẩm, có gọi điện thoại cho Thiết và giao điện thoại cho bà Thẩm nói chuyện với Thiết. Khi nói chuyện với bà Thẩm, Thiết xác định Lực là người của Thiết.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.