Bóng đá

"Thần đồng" 11 tuổi của HAGL là ai, xuất sắc cỡ nào?

30/03/2020, 14:40

Cầu thủ nhí Lê Vũ Thái được xem là "thần đồng" của HAGL sau khi đã thể hiện được rất nhiều kỹ năng chơi bóng.

img
Lê Công Vinh tặng chiếc áo đấu có tên Công Phượng cho cầu thẻ trẻ Lê Vũ Thái

Mới đây tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh đã dành nhiều lời khen cho tài năng trẻ Lê Vũ Thái - cầu thủ trẻ nhất tham gia khóa 5 học viện HAGL JMG. Vậy cầu thủ nhí này có gì đặc biệt?

Lê Vũ Thái sinh năm 2009, em được sinh ra và lớn lên tại Bà Rịa Vũng Tàu. Từ nhỏ đã có niềm đam mê lớn với trái bóng tròn và năm lên 10 tuổi, Vũ Thái tự mình đăng ký thi tuyển vào lò đào tạo HAGL.

Sau đó, em trở thành người trẻ nhất trúng tuyển vào học viện của bầu Đức khi vượt qua hơn 2000 thí sinh khác từ mọi miền tổ quốc.

Điểm nội trội của tài năng trẻ gốc Vũng Tàu là việc em có thể chơi bóng bằng cả hai chân, đồng thời sở hữu tư duy phân phối và xử lý bóng trong không gian hẹp.

Bên cạnh đó, Vũ Thái còn được biến đến là cầu thủ có thể dứt điểm từ mọi vị trí lẫn tư thế.

Cách đây không lâu, cầu thủ nhí sinh năm 2009 cũng bật mí về người mà bản thân hâm mộ: ''Em rất thích khi xem anh Công Phượng chơi bóng.

Khi thi tuyển vào học viện trẻ của HAGL, em đã may mắn được gặp anh Phượng. Em sẽ cố gắng tập luyện để được như anh Phượng bây giờ'', Lê Vũ Thái cho biết.

Thành tích nổi bật nhất của em là danh hiệu vua phá lưới lẫn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu 2019.

Ở giải đấu đó, Vũ Thái là người ghi tới 21 bàn chỉ qua 5 trận đấu đạt hiệu suất khủng 4,2 bàn/trận.

Sau vòng chung kết, cựu danh thủ Lê Công Vinh dành rất nhiều lời khen cho khả năng của thần đồng 11 tuổi này. Theo đó, Công Vinh nhận định, Vũ Thái có thể là tài năng lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.