Quốc tế

“Thần tài” thức giấc, MU sẽ vượt ải Sevilla

13/03/2018, 09:05

Rạng sáng mai, MU sẽ tiếp đón Sevilla trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

18

Tiền đạo Marcus Rashford (MU)

Thế cục khó đoán

MU đã có thắng lợi 2-1 trước Liverpool cuối tuần vừa rồi để chuẩn bị tâm lý khi đón tiếp Sevilla trên sân nhà, trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhưng chừng đó chưa đủ để người hâm mộ Quỷ đỏ tự tin vào một chiến thắng. Ngoài ra, kết quả hòa 0-0 ở lượt đi, dưới thế trận lép vế hoàn toàn chưa hẳn là lợi thế cho thày trò HLV Jose Mourinho. Một trận hòa có bàn thắng là điều kiện cần và đủ để Sevilla giật tấm vé vào tứ kết. Kịch bản hòa 0-0 và đá luân lưu thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro. Như vậy, để đảm bảo chắc chắn quyền đi tiếp, MU chỉ có một con đường duy nhất là giành chiến thắng.

Lịch thi đấu Champions League 2h45 ngày 14/3:

- MU - Sevilla (lượt đi 0-0).

- AS Roma - Shakhtar Donetsk (lượt đi 2-1).

Tuy nhiên, Sevilla không phải là đối thủ dễ khuất phục. Đoàn quân tới từ Tây Ban Nha tuy chỉ sở hữu lực lượng vào loại trung bình khá nhưng luôn chơi đầy năng lượng. Cách đây 2 tuần, lối đá pressing của Sevilla từng khiến MU gặp vô vàn khó khăn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, Quỷ đỏ khó lòng rời bán đảo Iberia cùng một kết quả hòa sau hơn 20 cú sút từ phía đội chủ nhà. Con số này của đội bóng Anh chỉ là 6.

Ở hoàn cảnh hiện tại, màn trình diễn của MU không quá thuyết phục, ngay cả khi các học trò của HLV Jose Mourinho vượt qua Liverpool. Theo thống kê của tờ Mirror, MU chỉ kiểm soát bóng 37% và tung ra cả thảy 5 cú sút trúng đích, kém xa so với 63% và 15 cú sút bên phía The Kop. Điều duy nhất người hâm mộ Quỷ đỏ có thể tự hào là tính hiệu quả bởi chỉ với 5 lần dứt điểm, đội bóng trong tay HLV Mourinho đã ghi 2 bàn. Thế nhưng, tính hiệu quả này không phải lúc nào cũng ổn định, đơn cử như trận lượt đi gặp Sevilla.

Đương nhiên, được chơi trên sân nhà sẽ giúp MU tự tin hơn. Kể từ sau trận thua Real Madrid vào ngày 6/3/2018, Quỷ đỏ chưa phải nhận thêm lần thất bại nào khi tiếp đón các đối thủ tại Old Trafford ở đấu trường Champions League. 3 trận trên sân nhà mùa này, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh toàn thắng. Tính rộng ra, 5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Mourinho và học trò cũng toàn thắng, trong đó có trận thắng Chelsea và Liverpool.

Chờ “thần tài” lên tiếng

Với cách cầm quân, sử dụng nhân sự khá dị, không dễ đoán HLV Jose Mourinho sẽ tung chiêu gì khi tiếp đón Sevilla. Tuy vậy, cái tên được kỳ vọng nhất, không ai khác chính là Marcus Rashford, cầu thủ vừa lập cú đúp vào lưới Liverpool. Hai bàn thắng từ một góc sút nhưng thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời như tốc độ, kỹ thuật, sự nhạy cảm vị trí. Cách đây hai mùa giải, Rashford từng được ví như thần tài bởi dù mới được phát hiện nhưng lại góp công lớn giúp Quỷ đỏ lên ngôi tại Europa League.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng và tưởng chừng đã nằm ngoài kế hoạch của HLV Mourinho, Rashford đã trở lại đầy mạnh mẽ, ấn tượng. Trong bối cảnh hàng công Quỷ đỏ chơi khá mờ nhạt, tiền đạo sinh năm 1997 sẽ là một sự bổ sung lý tưởng. Ngay cả khi không ghi bàn, Rashford hoàn toàn có thể đóng vai trò thu hút hàng thủ đối phương nhờ tốc độ và kỹ thuật. “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ tài năng của Rashford. Rất khó để ngăn cản khi cậu ấy chơi bóng tự tin và đây là thời điểm Rashford đang thừa tự tin”, cựu danh thủ Micheal Owen nhận xét.

Trong khi đó, cây bút Ian Ladyman của tờ Dailymail cho rằng, việc sử dụng Rashford đặc biệt giúp MU tăng hiệu quả tấn công. “MU chủ yếu tấn công ở biên trái trong khi sở trường của Rashford là chạy cánh trái. Ở trận gặp Liverpool, hơn 50% số pha lên bóng của Quỷ đỏ diễn ra bên cánh trái. Công bằng mà nói, MU thời gian qua gần như chơi theo kiểu vô chiêu, tức không có nhiều những miếng tấn công bài bản bởi sự kém hiệu quả của tuyến giữa. Chính vì thế, với Rashford trong đội hình, Quỷ đỏ có thể tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt, gây bất ngờ cho đối thủ”, Ian Ladyman phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.