Bóng đá

"Thần y" Choi Ju-young của tuyển Việt Nam giỏi cỡ nào?

03/05/2019, 06:56

"Thần y" Choi Ju-young sẽ chính thức đồng hành với ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

img
Bác sĩ Choi Ju-young là người bạn thân thiết của HLV Park Hang-seo

ĐTQG Việt Nam sẽ chào đón thêm sự góp mặt của bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju-young.

Theo đó, vị bác sĩ được mệnh danh là "thần y" trong lĩnh vực chấn thương thể thao sẽ làm việc tại trung tâm đào tạo trẻ PVF. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ làm quản lý tại một bệnh viện ở Hà Nội và tham gia công tác y tế một cách thường xuyên tại các ĐT Quốc gia Việt Nam. Nhiệm vụ gần nhất của bác sĩ Choi là cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6 tới đây.

Chia sẻ về chặng đường sắp tới trên tờ DongA (Hàn Quốc), bác sĩ Choi Ju-young cho biết việc đến với ĐT Việt Nam là định mệnh của ông. "Cả cuộc đời tôi đã là một bác sĩ trị liệu. Chặng đường sắp tới ở Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng đó là định mệnh của tôi. Những kỷ niệm ngọt ngào trong quá khứ cũng sẽ giúp tôi có thêm nguồn năng lượng, và tôi sẽ mang đến cho ĐT Việt Nam những điều từ cơ bản nhất của các phương pháp phục hồi trong y học thể thao", vị bác sĩ người Hàn bộc bạch.

"Ông Choi Ju-young là bạn tôi. Ông ấy là một bác sĩ có chuyên môn tốt. Có sự hỗ trợ của ông ấy, các cầu thủ sẽ được chữa trị chấn thương tốt hơn", HLV Park Hang-seo từng nói về vị bác sĩ được mệnh danh là "thần y" trong giới thể thao Hàn Quốc.

img
Bác sĩ Choi Ju-young từng hỗ trợ điều trị cho nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam

Thực tế, bác sĩ Choi Ju-young không phải là gương mặt xa lạ với các tuyển thủ của Việt Nam và những người yêu thích môn thể thao Vua của Việt Nam. Nhờ mối quan hệ thân thiết của HLV Park Hang-seo, bác sĩ Choi từng hỗ trợ điều trị chấn thương cho rất nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam như: tiền vệ Tuấn Anh, trung vệ Đình Trọng hay hậu vệ cánh Văn Thanh.

Không những thế, bác sĩ Choi Ju-young cũng từng nhận lời làm bác sĩ tạm thời cho ĐT Việt Nam ở ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và gần đây nhất là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Bác sĩ Choi Ju-young bắt đầu thực hiện công tác y học thể thao từ năm 1982 tại Qatar. Ông đã có 18 năm phục vụ cho các ĐT quốc gia của Hàn Quốc. Năm 2002, bác sĩ Choi là trưởng bộ phận y tế của ĐTQG Hàn Quốc tại World Cup khi đó thầy Park là trợ lý của HLV Guus Hiddink. Trong quá khứ, nhiều cầu thủ Hàn Quốc từng được ông điều trị như: Lee Jong-kook, Lee Geun-ho, Ahn Jung-hwan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.