Xã hội

"Thần y" Võ Hoàng Yên về khám miễn phí nhưng... huyện vẫn chi 200 triệu

23/03/2021, 10:20

Huyện Bình Sơn chi hơn 200 triệu đồng ngân sách cho việc khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không phù hợp với hoạt động từ thiện, miễn phí.

img

Ông Võ Hoàng Yên và cộng sự khám, chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn và tháng 7/2020

Ngày 23/3, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, báo cáo thông tin về việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại địa phương.

Qua cuộc họp với Công an tỉnh và UBND huyện Bình Sơn, Sở Y tế Quảng Ngãi kết luận, việc cho phép khám chữa bệnh nhân đạo là đúng quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, kết quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không hiệu quả.

Cụ thể, từ ngày 10 đến 12/7/2020, đoàn của ông Yên thăm khám, chữa trị cho 776 người dân tại huyện Bình Sơn theo lời mời, đề nghị của huyện. Ban đầu Sở Y tế không đồng ý nhưng UBND huyện Bình Sơn cho rằng việc khám, chữa bệnh miễn phí và UBND huyện tổ chức. Đồng thời kiểm tra thấy ông Yên có chứng chỉ hành nghề nên Sở đã cấp phép. Việc cho phép khám chữa bệnh nhân đạo là đúng quy định.

Tuy vậy, qua kết quả kiểm tra, xác minh của công an, đến thời điểm hiện tại, trong tất cả những trường hợp được ông Yên chữa trị, không có trường hợp nào khỏi bệnh.

Đáng nói, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Mặc dù khám chữa bệnh miễn phí nhưng UBND huyện Bình Sơn đã phải bỏ ra hơn 200 triệu đồng trích từ ngân sách. Tiền này để chi trả vé máy bay, chi phí đi lại, chỗ ăn ở trong 3 ngày của đoàn ông Yên (16 người) và lực lượng bảo vệ trong những ngày khám chữa bệnh.

Về việc này, Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định không phù hợp với hoạt động từ thiện, miễn phí. Sở Y tế cho biết, sẽ rút kinh nghiệm về theo dõi quá trình giám sát chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo tại địa phương và sẽ tăng cường giám sát trong các chương trình tiếp theo.

Cũng theo nguồn tin của Báo Giao thông, một số doanh nghiệp, tổ chức tại Quảng Ngãi có ý định mời ông Võ Hoàng Yên về địa phương để tiếp tục khám, chữa bệnh trong tháng 3/2021.

Tuy nhiên, sau khi có những tố cáo của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng về việc ông Yên chiếm đoạt hơn 162 tỷ đồng; khám chữa bệnh không có hiệu quả, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu cho UBND tỉnh. UBND tỉnh Quảng Ngãi sau đó đã chỉ đạo tạm dừng mời và cấp phép cho ông Yên và đoàn khám chữa bệnh tại tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.