Khám phá

Tháng 5/2018, mở tour thám hiểm xác tàu Titanic dưới đáy biển

23/03/2017, 14:05

Công ty du lịch có trụ sở tại London, Anh mang tên Blue Marble Private chuẩn bị mở dịch vụ du lịch khám phá...

29

Hình ảnh minh hoạ chuyến du lịch thám hiểm xác tàu Titanic của Công ty Blue Marble Private

Theo CNN, dịch vụ du lịch đắt đỏ này sẽ được mở cửa vào tháng 5/2018. Dù trải nghiệm hiếm có này giá lên tới 105.129 USD nhưng chuyến thám hiểm đầu tiên đã được đặt kín chỗ.

Thảm họa đắm tàu Titanic nổi tiếng ở thế kỷ XX rất thu hút trí tò mò và sự quan tâm của đông đảo du khách, nhất là kể từ khi ông Robert Ballard cùng đội ngũ của mình phát hiện ra xác tàu RMS Titanic dưới đại dương cách đây 32 năm.

Tuy nhiên, cơ hội khám phá xác tàu Titanic không còn nhiều. Một nghiên cứu năm 2016 đã phát hiện ra vi khuẩn extremophile có thể ăn mòn hết phần còn lại của con tàu trong 15 - 20 năm nữa.

Chuyến thám hiểm kéo dài 8 ngày của Blue Marble Private sẽ khởi hành từ Newfoundland, Canada, đưa du khách tới tàu ngầm được chế tạo bằng titanium và sợi carbon, sau đó lặn xuống địa điểm có xác tàu, cách mặt nước biển Đại Tây Dương khoảng 2 dặm.

Hành khách tham gia chuyến thám hiểm được gọi với cái tên “Đội đặc nhiệm”, sẽ được học cách để tham gia vào đội thám hiểm dưới tàu ngầm và trên tàu hành trình. Dự kiến, mỗi khách tham quan sẽ lặn trong 3 giờ và được ngắm phần còn lại của con tàu huyền thoại trong 90 phút. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.