Thể thao

Thắng Pháp, Đức lập kỷ lục World Cup

05/07/2014, 07:30

Với việc vượt qua ĐT Pháp để lọt vào bán kết World Cup 2014, ĐT Đức đã tạo ra một kỷ lục trong lịch sử World Cup.

Với việc vượt qua ĐT Pháp để lọt vào bán kết World Cup 2014, ĐT Đức đã tạo ra một kỷ lục khi là đội bóng đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất trong 4 kỳ World Cup liên tiếp.

ĐT Đức đã tạo ra một kỷ lục World Cup
ĐT Đức đã tạo ra một kỷ lục World Cup

Tại kỳ World Cup 2002 diễn ra tại Hàn Quốc - Nhật Bản, Đức đã dễ dàng vượt qua vòng bảng khi nằm chung bảng E với CH Ai Len, Cameroon và Ả Rập Xê Út. Tiếp đó, tại vòng 1/8, Đức hạ Mỹ rồi tiếp tục đánh bại Paraguay ở vòng tứ kết để giành quyền vào bán kết. Tại bán kết, Đức thắng chủ nhà Hàn Quốc với tỉ số 1-0 để lọt tới trận đấu cuối cùng nhưng thất bại trước Brasil.

4 năm sau tại kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà, Đức cũng không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng. Tại vòng 1/8, Đức đánh bại Thụy Điển 2-0 rồi tiếp tục vượt qua Argentina ở tứ kết trên chấm 11m để vào chơi ở bán kết. Đáng tiếc là “Xe tăng” đã để người Ý vượt qua ở vòng 4 đội và chính Azzurri sau đó là cái tên đăng quang.

Ở kỳ World Cup gần nhất, Đức một lần nữa vượt qua vòng bảng với vị trí số 1. Tại vòng 16 đội, Đức dễ dàng hạ gục Anh với tỉ số 4-1. Tiếp đó, Đức đánh bại Argentina với tỉ số 4-0 để vào chơi trận bán kết với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, La Selecion khi đó đang ở giai đoạn cực thịnh với vũ khí tiki-taka đã đánh bại “Xe tăng” với tỉ số 1-0 để rồi sau đó lên ngôi cũng với thắng lợi 1-0 trước Hà Lan.

Năm nay, ĐT Đức tiếp tục có mặt tại bán kết và đối thủ của “Xe tăng” là đội chủ nhà Brasil. Người Đức sẽ quyết tâm để khỏi “quá tam ba bận” bị loại ở bán kết nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi Brasil có quá nhiều lợi thế trong tay.

Hoàng Yến (Theo ESPN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.