Bóng đá

Thanh "đoản kiếm" của thầy Park đã ra khỏi vỏ

25/10/2020, 11:39
image

Quang Hải đang cho thấy phong độ ấn tượng kể từ khi V-League 2020 trở lại sau thời gian bị gián đoạn.

img
Quang Hải ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Phút 90 trận đấu giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020, Quang Hải đã có pha vô lê bóng sống cực tốt.

Lực sút không quá mạnh nhưng đủ hiểm để găm thẳng vào góc chết, khiến pha bay người của thủ thành Đức Cường trở nên vô nghĩa.

Cần khẳng định lại, đây là pha dứt điểm cực khó, V-League không có nhiều cầu thủ đủ khả năng thực hiện. Ngoài kỹ thuật điêu luyện, nó còn cho thấy óc quan sát cực tốt.

Thực tế, trước khi ghi bàn ấn định tỉ số cho Hà Nội Fc, Quang Hải đã chơi đầy năng nổ, liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách và một lần đưa bóng dội xà ngang.

Kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam trở lại sau thời gian tạm hoãn vì Covid-19, Hải “con” luôn thể hiện phong độ ấn tượng, trở thành niềm cảm hứng đưa đội bóng áo tím lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia và giờ là dẫn đầu V-League 2020.

Quang Hải không phải là mẫu cầu thủ săn bàn hàng đầu nhưng những giá trị anh mang lại còn lớn hơn nhiều.

Với Quang Hải trên sân, những đường tấn công của Hà Nội FC trở nên biến hóa, đa dạng và khó lường.

Cạnh đó, Quang Hải còn là người của những bàn thắng quyết định. Tại vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020, anh ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Hà Nội FC trước TP.HCM

Trong trận chung kết Cúp Quốc gia, Quang Hải cũng có 1 bàn thắng ở phút 89 giúp đại diện Thủ đô đánh bại Viettel 2-1. Trước đó, bàn gỡ của Thái Quý cũng tới từ pha làm tường của tiền vệ quê Đông Anh. Rõ ràng, Quang Hải là cầu thủ của các trận cầu lớn.

Đến lúc này, có thể khẳng định Quang Hải đã thực sự trở lại, đầy mạnh mẽ. Sự kiện này không chỉ giúp ích cho CLB Hà Nội mà còn đem đến niềm vui cho HLV Park Hang-seo.

Ở đội tuyển Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1997 đóng vai trò hết sức quan trọng. Anh giống như một thanh “đoản kiếm”, sẵn sàng tung những nhát cứa gọn gàng “kết liễu” đối thủ.

Hẳn ai cũng nhớ bàn thắng đẹp như mơ Quang Hải ghi vào lưới Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 giúp tuyển Việt Nam 1-0.

Xem ra, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2021 nên cẩn trọng khi so tài với đoàn quân áo đỏ nếu không muốn bị Quang Hải hạ gục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.