Y tế

Thanh Hóa cách ly, theo dõi gần 4.000 người về từ các địa phương có dịch

29/07/2020, 20:31

Gần 4.000 trường hợp ở Thanh Hóa trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam đang được cách ly tại bệnh viện và theo dõi tại nhà.

img
Thanh Hóa hiện đang cách ly, theo dõi gần 4.000 trường hợp trở về từ vùng dịch

Chiều 29/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 15h cùng ngày, qua rà soát trên địa bàn toàn tỉnh có 3.983 người dân Thanh Hóa vừa trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho hay, trong số gần 4.000 người trở về từ các tỉnh có dịch nêu trên chưa có trường hợp nào là F1. Tuy nhiên, có một số trường hợp sốt đã được cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế, số còn lại đang cách ly, theo dõi tại gia đình, nơi cư trú.

Theo ông Trương, trong số các địa phương được rà soát, thống kê, TP Thanh Hóa là nơi có nhiều người về từ các tỉnh thành có dịch nhất, với tổng số 1.014 người. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa, chưa có trường hợp nào phải cách ly tại cơ sở y tế hoặc tại cơ sở cách ly tập trung. Toàn bộ số người trên hiện đang cách ly, theo dõi tại gia đình.

Trước đó, sau khi có thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa liên tục ban hành nhiều văn bản khẩn chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị, cơ quan, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.