Xã hội

Thanh Hóa: Đang cách ly, 4 thanh niên vẫn thuê ô tô đi dự sinh nhật bạn

07/04/2020, 11:51

Đang phải cách ly tại nhà nhưng 4 thanh niên ở huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) đã tự ý thuê ô tô đi dự sinh nhật bạn ở huyện khác.

img
Lực lượng chức năng đang làm việc với 4 thanh niên thuộc diện cách ly thuê xe ô tô đi dự sinh nhật bạn

Ngày 7/4, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, vừa phát hiện 4 thanh niên thuộc diện cách ly, giám sát tại gia đình đã thuê ô tô đi dự sinh nhật của bạn ở huyện khác.

Trước đó, khoảng 8h ngày 6/4, lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covd-19 ở khu vực dốc Sáp Ong nằm trên QL15A (giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và huyện Bá Thước) đã dừng 1 xe ô tô 4 chỗ kiểm tra và phát hiện trên xe ngoài tài xế còn có 4 thanh niên (3 nam và 1 nữ) khác.

Trong số đó, có 3 nam thanh niên đều ngụ tại xã Trí Nang (huyện Lang Chánh); 1 nữ ngụ tại xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh). Đáng chú ý, cả 4 người này đều đang thuộc các trường hợp tự cách ly, theo dõi y tế tại gia đình, vì trước đó trở về từ Hà Nội. Đặc biệt, có 1 người ở xã Trí Nang từng đưa người thân từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trở về nhà hôm 1/4.

Bước đầu, 4 thanh niên này cho biết, đang thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại gia đình, nhưng do có bạn ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) tổ chức sinh nhật nên cả 4 rủ nhau thuê ô tô rồi đến nhà bạn dự sinh nhật vào tối 5/4. Sáng 6/4, trên đường quay trở về nhà thì bị phát hiện.

Trước sự việc này, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao những người trên cho chính quyền địa phương đưa về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi. UBND các xã Trí Nang và Đồng Lương cũng đang hoàn tất thủ tục để xử lý hành chính đối với 4 thanh niên đã có hành vi vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.