Bạn cần biết

Thanh Hóa: Làm thẻ căn cước cho công dân vào ngày nghỉ

07/04/2017, 14:15
image

Do nhu cầu làm thẻ CCCD ngày càng cao, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai làm cả vào thứ 7,CN.

Công- an- Thanh- Hóa -làm -thẻ -căn- cước- cho- cô

Lực lượng  Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thanh Hóa làm thêm thứ 7 và chủ nhật để cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn. (Ảnh: CATH)

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức làm thêm cả ngày thứ 7 và chủ nhật để cấp thẻ căn cước công dân (CCCD0 cho các đơn vị, tổ chức, trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đã tổ chức xuống cơ sở làm lưu động cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm ngèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện không đi lại được…tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công dân về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD.

Đơn cử như lực Công an đã làm thẻ CCCD cho học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa (Hầu hết 100% các em học sinh trong trường đều ở 11 huyện miền núi của tỉnh, chủ yếu là các dân tộc Thái, Mường, Mông…) do đường sá xa xôi, địa hình đi lại khó khăn, nếu để các em về quê làm thẻ CCCD sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học. Vì vậy mà việc làm thêm ngày thứ 7 và chủ nhật đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho các em trong việc làm thẻ căn cước, trước mắt là phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Mặc dù làm việc trong ngày nghỉ, số lượng người đến làm thủ tục đông nhưng mọi thủ tục từ việc phát, hướng dẫn công dân viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, không gây phiền hà và để nhân dân phải chờ đợi lâu.

Được biết, Thanh Hóa là một trong 16 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện thí điểm việc cấp thẻ CCCD. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các đơn vị, lực lượng Công an trong tỉnh đã tăng cường làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật để tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hồ sơ cấp trả hơn 300 nghìn thẻ căn cước cho công dân.

Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.