An ninh hình sự

Thanh Hóa: Trạm cảnh báo bão, sóng thần thành... nhà nghỉ

05/07/2017, 16:48

Trạm cảnh báo bão và sóng thần tỉnh Thanh Hóa được xây dựng hơn 12 tỉ đồng đã biến thành nhà nghỉ.

Trạm- cảnh -báo- bão- và- sóng -thần -đầu- tư- tiề

Trạm cảnh báo bão và sóng thần đặt ở TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa hàng ngày vẫn có nhiều du khách về đây thuê phòng nghỉ dưỡng

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh Trạm cảnh báo bão và sóng thần (thuộc Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa) nằm trên đường Thanh Niên, P. Đông Sơn, TP.Sầm Sơn không hoạt động theo đúng công năng mà biến thành nơi nghỉ dưỡng của du khách khi về du lịch tại bãi biển Sầm Sơn.

Trạm- cảnh -báo- bão- và- sóng -thần -đầu- tư- tiề

Bảng niêm yết giá thuê phòng và ăn uống của nhà nghỉ Ngọc Dũng đặt tại Trạm cảnh báo bão và sóng thần

Tìm hiểu thực tế cho thấy, tòa nhà 5 tầng của cơ quan này đã biến thành nhà nghỉ Ngọc Dũng. Bên trong tầng 2, 3 và 4 của Trạm cảnh báo bão và sóng thần là khoảng 20 căn phòng được lắp đặt điều hòa, tivi, giường nệm... để cho khách du lịch thuê. Tầng 1 được bố trí làm phòng lễ tân và khu vực cho khách ăn uống, còn tầng 5 là hội trường.

Theo ghi nhận, mỗi ngày nhà nghỉ Ngọc Dũng đón hàng chục lượt đoàn khách đến Sầm Sơn ra vào hỏi thuê phòng nghỉ. Theo bảng giá niêm yết được dán ở đây thì những ngày đầu tuần, phòng có giá 300.000 đến 500.000 đồng, cuối tuần có giá 500.000 đến 800.000 đồng/tùy phòng lớn, nhỏ...

Trạm- cảnh -báo- bão- và- sóng -thần -đầu- tư- tiề

Nếu không có bảng tên ở ngoài cổng thì không ai biết đây là Trạm cảnh báo bão và sóng thần

Có lẽ nếu như không có bảng tên Trạm cảnh báo bão và sóng thần không được ghép chữ dán ở phía ngoài cổng thì hẳn sẽ không ai biết đây đó là Trạm cảnh báo bão và sóng thần trong khi hàng ngay có nườm nượp du khách ra vào ăn uống, nghỉ dưỡng.

Được biết, Trạm cảnh báo bão và sóng thần được nâng cấp và sửa chữa theo Quyết định UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 27/9/2011 với số vốn hơn 12 tỷ đồng do Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Thế nhưng giờ đây công năng của Trạm cảnh báo bão và sóng thần này đang hoạt động như một nhà nghỉ thông thường.

Về vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Văn Nhân - Phó chi cục trưởng Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trạm cảnh báo bão và sóng thần đặt tại TP. Sầm Sơn đang cho một cá nhân "mượn" để kinh doanh làm nhà nghỉ.

Theo ông Nhân, năm 2012, Trạm cảnh báo bão và sóng thần được tu sửa lại nhưng không có cơ sở vật chất, trang thiết bị nên bỏ không. Nhận thấy việc bỏ không là lãng phí nên Công đoàn của Chi cục đã đề xuất cho Công ty xây dựng - thương mại Tiến Anh "mượn" để làm nhà nghỉ, đồng thời cũng tạo điều kiện cho đoàn viên của Chi cục có chỗ nghỉ dưỡng khi có nhu cầu.

"Hiện nay Chi cục đang có kế hoạch lắp đặt mới trang thiết bị và sửa chữa các thiết bị đo đạc các yếu tố khí tượng, thủy văn đã bị hư hỏng. Chúng tôi sẽ yêu cầu công ty Tiến Anh tháo dỡ thiết bị, máy móc, biển hiệu và bàn giao nguyên trạng trước ngày 10/7", ông Đỗ Văn Nhân cho biết thêm.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.