Thế giới

Thành lập lực lượng chiến binh nữ chống IS

17/11/2014, 10:04

Nhóm "Phụ nữ công lý" với 50 chiến binh nữ được thành lập tại tỉnh Anbar, miền Tây Iraq nhằm chiến đấu chống lại các tay súng IS.

Nữ chiến binh chống IS
Nữ chiến binh chống IS

Theo người đứng đầu Trung tâm Phụ nữ tỉnh Anbar, nhóm "Phụ nữ công lý" thành lập sau khi được sự cho phép của Hội đồng bộ tộc Anbar. Nhóm này có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng an ninh và các lực lượng bộ tộc người Sunni chiến đấu chống lại IS. 50 thành viên của nhóm đang được đào tạo và tới đây sẽ tuyển dụng thêm thành viên mới, theo Reuters ngày 16/11.

Cùng ngày, ông Raad al-Juburi, Tỉnh trưởng Salaheddin cho biết, lực lượng an ninh Iraq đã phá được vòng vây tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của nước này, cách Thủ đô Baghdad 200 km. Đây là nơi lực lượng an ninh Iraq bị các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bao vây và tấn công liên tiếp trong nhiều tháng qua, theo Reuters ngày 16/11. Việc đánh bật các tay súng IS ra khỏi khu vực xung quanh nhà máy lọc dầu là bước tiến quan trọng sau khi các lực lượng Chính phủ giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Baiji ở miền Bắc hôm trước. Trước đó, hồi đầu tuần, các lực lượng Iraq và dân quân Hồi giáo dòng Shi’ite giành lại quyền kiểm soát đập Adhaim, một trong những con đập lớn nhất Iraq.

Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey đã có mặt tại Baghda để thảo luận về các hành động tiếp theo trong chiến dịch chống IS.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.