Hồ sơ tài liệu

Thanh niên định bắn ông Donald Trump bị tự kỷ, đã về Anh

04/05/2017, 19:45

Trước đó, Michael Sanford đã bị một tòa án Mỹ kết tội quấy rối nguy hiểm và phải chịu hình phạt 1 năm tù.

Thanh niên người Anh bị cảnh sát Mỹ bắt vì định bắ

Thanh niên người Anh bị cảnh sát Mỹ bắt vì định bắn ông Trump hồi tháng 12/2016

Báo The Independent của Anh ngày 4/5 đưa tin cho biết, một thanh niên người Anh, đối tượng đã có ý định bắn ông Donald Trump trong một cuộc chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái đã được trục xuất về Anh sau đúng 5 tháng kể từ khi bị kết tội gây rối (với mức án 1 năm giam giữ), chống lại ông tỷ phú Trump cuối năm 2016.

Theo The Independent, người thanh niên vừa được trả về Anh có tên Michael Sanford. Trước đó, Michael Sanford đã bị một tòa án Mỹ kết tội quấy rối nguy hiểm và phải chịu hình phạt 1 năm giam giữ, tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc anh Michael Sanford được xác định mắc chứng tự kỷ nên anh này được sớm mãn hạn tù.

Michael Sanford

Michael Sanford bị cảnh sát Mỹ bắt vì định bắn ông Trump tháng 12/2016

Michael Sanford (năm nay 20 tuổi) đã quay về Anh trên một chuyến bay của hãng Delta Airlines và đã hạ cảnh xuống sân bay Heathrow vào lúc 11 trưa ngày 4/5 (theo giờ London).

Michael Sanford đã được bố mẹ mình ra đón tận phi trường. Hiện chưa rõ liệu Michael Sanford có bị quản thúc hay phải chịu nốt hình phạt 7 tháng tù giam tại Anh nữa hay không.

Một phát ngôn viên của Bộ an ninh nội địa Anh đã từ chối bình luận về trường hợp của Michael Sanford sau khi anh này hồi hương.

Michael Sanford 4

Michael Sanford bị cảnh sát Mỹ khống chế hồi tháng 12/2016

Theo cáo trạng của tòa án Mỹ, Michael Sanford hồi tháng 12 năm ngoái đã vào Mỹ bất hợp pháp, có ý định mưu sát ông Trump - đương kim Tổng thống Mỹ hiện nay.

Tòa án Mỹ cho biết, Michael Sanford sau khi quấy rối đã định chộp một khẩu súng của cảnh sát Mỹ với ý định bắn tỷ phú Trump - người khi đó đang vận động tranh cử ở Las Vegas.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.