Xã hội

Thanh niên miền Tây phấn khởi lên đường nhập ngũ

image

Hàng ngàn thanh niên ở miền Tây hừng hực khí thế trong lễ giao, nhận quân năm 2023 sáng 9/2.

Cần Thơ, Sóc Trăng: Thanh niên tình nguyện đi nghĩa vụ dù có việc làm ổn định

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ sáng nay đã có mặt tại các điểm giao, nhận quân ở các quận huyện trên địa bàn TP để động viên hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ.

img

Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong những thanh niên là người con ưu tú của quê hương, giàu truyền thống cách mạng hãy tự hào kế thừa, phát huy truyền thống lên đường nhập ngũ.

Năm nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP phân bổ cho 9 quận huyện 1.855 chỉ tiêu. Trong đó, có 1.353 thanh niên được giao cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng, số còn lại giao Bộ Công an. Theo Hội đồng, năm nay quân nhân có chuyên môn kỹ thuật đạt 30%, tăng so với năm 2022.

img

Các thanh niên được phân bổ cho ngành Công an.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự quận Ninh Kiều, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, năm nay quận Ninh Kiều được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP phân bổ 215 chỉ tiêu. Trong đó, giao Bộ Quốc phòng 160 thanh niên, Bộ Công an 55 thanh niên.

img

215 thanh niên của quận Ninh Kiều đầy khí thế trong ngày giao nhận quân.

Thanh niên Trần Hoàng Thống, thay mặt 215 thanh niên quận Ninh Kiều hứa sẽ ra sức tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Thống đã tình nguyện viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự và xem đây là niềm vinh dự to lớn của bản thân và gia đình, dù công việc ổn định.

img

Thanh niên quận Ninh Kiều bước qua cổng vinh quang lên đường nhập ngũ.

Tại tỉnh Sóc Trăng, năm nay có trên 1.430 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Theo đại tá Trần Quốc Khởi - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, Hội đồng giao chỉ tiêu các địa phương là 1.100 quân cho Quốc phòng, 330 quân cho lực lượng Công an.

img

Sẵn sàng lên đường tòng quân.

Theo số liệu, trong số các thanh niên nhập ngũ của tỉnh năm nay, số thanh niên đạt trình độ phổ thông trung học trên 55%, chuyên môn kỹ thuật đạt gần 8%; đảng viên đạt hơn 3%; dân tộc Khmer đạt gần 30%. Trong đó, có trên 90% tình nguyện.

img

Thanh niên ở Sóc Trăng trước thời khắc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Nguyễn Trọng Phúc (xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên) chia sẻ: “Bản thân em đã tốt nghiệp trường nghề, có công ăn việc làm ổn định.

Nhưng khi có đợt tuyển quân thực hiện nghĩa vụ quân sự, em đã gác lại công việc để đăng ký tham gia nghĩa vụ, hoàn thành trách nhiệm của một thanh niên đối với quê hương, đất nước”.

img

Lãnh đạo địa phương thăm hỏi, động viên tinh thần thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Lâm Minh Thuận (người dân tộc Khmer ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Em rất vui khi được tuyển chọn tham gia phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Được sự động viên, ủng hộ của gia đình, em hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Clip đưa quân ở Sóc Trăng

Thanh niên Bạc Liêu tự hào bước qua cổng vinh quang làm nghĩa vụ cao cả

Sáng 9/2, hơn 1.100 thanh niên tỉnh Bạc Liêu lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Không khí đưa quân tại các đơn vị quân sự địa phương diễn ra trang trọng, xúc động.

Những cái nắm tay, những cái ôm chặt và kể cả những giọt nước mắt của người thân bịn rịn tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ, với lời nhắn nhủ cố gắng hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, khi đi vinh quang khi về trưởng thành.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều quàng khăn rằn động viên thanh niên làm tròn nghĩa vụ cao cả thiêng liêng với Tổ quốc.

Tân binh Phan Văn Nghĩa (ngụ huyện Vĩnh Lợi) bày tỏ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của mọi công dân Việt Nam. Nhiệm vụ này được Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, đặt trọn niềm tin với thế hệ trẻ.

“Chúng tôi hứa phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngại gian khổ để trở thành người chiến sĩ có đủ bản lĩnh, trình độ, năng lực và lòng nhiệt quyết, xứng đáng là thanh niên thời đại Hồ Chí Minh”, tân binh Nghĩa bày tỏ quyết tâm.

img

Bước qua cổng vinh quang thực hiện nghĩa vụ cao cả thiêng liêng với Tổ quốc.

Tân binh Lê Tuấn Anh đại diện hơn 190 thanh niên của huyện Đông Hải bày tỏ niềm tự hào: “Được làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh tự của tôi và là niềm tự hào của gia đình.

Để đáp lại niềm tin và tình cảm cao quý đó, tôi xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên như Bác Hồ kính yêu từng căn dặn rằng, phải không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

img

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đều được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ kịp thời.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Bạc Liêu, hiện có 1.192 thanh niên (có 2 nữ) đủ điều kiện, tiêu chuẩn thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia trong lực lượng Công an nhân dân.

Trong đó, giao quân cho các đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng là 952 thanh niên và giao 240 thanh niên phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

img

Những cái ôm chặt...

img

Người thân bịn rịn nhưng rất tự hào khi tiễn con em lên đường

Hầu hết các thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Các thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 là 719 thanh niên (đạt gần 70%); thanh niên có trình độ học vấn THPT là 323 thanh niên, thanh niên có trình độ kỹ thuật là 47 thanh niên (trong đó có 5 thanh niên có trình độ trung cấp, 42 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học) và 2 đảng viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.