Thời sự Quốc tế

Thành phố Minneapolis nổi loạn, ông Trump điều gấp 500 vệ binh Quốc gia

29/05/2020, 18:00

Thành phố Minneapolis đang nổi loạn, ông Trump điều động 500 vệ binh Quốc gia đến hỗ trợ ổn định tình hình.

img
Binh sỹ của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ - ảnh tư liệu.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gửi hơn 500 lính của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đến thành phố Minneapolis, bang Minnesota, hiện đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau cái chết của một người Mỹ gốc Phi có tên George Floyd.

Bộ phận Vệ binh Quốc gia địa phương thông báo về hoạt động triển khai này như sau:

“Chúng tôi đã gửi hơn 500 lính đến St. Paul, Minneapolis và các khu vực lân cận. Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ tính mạng, bảo vệ tài sản và bảo đảm quyền biểu tình ôn hòa”.

img
Nạn nhân George Floyd- nguồn cơn cuộc cuộc hỗn loạn đang xảy ra ở Minneapolis.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump lưu ý trên Twitter rằng cần phải điều động Lực lượng Vệ binh Quốc gia đến Minneapolis.

“Tôi không thể đứng ngoài nhìn những gì đang xảy ra với thành phố Minneapolis tuyệt vời của Mỹ. Thiếu lãnh đạo hoàn toàn.

Hoặc là thị trưởng cực đoan yếu kém Jacob Frey phải hành động và kiểm soát thành phố, hoặc tôi sẽ chỉ đạo lực lượng Vệ binh quốc gia và làm mọi việc cần thiết” - ông Trump tuyên bố.

img
Những đối tượng quá khích đã đốt cháy nhiều khu vực ở Minneapolis.

Theo Tổng thống Mỹ, ông đã thảo luận về tình hình với Thống đốc bang Tim Waltz và hứa với ông ta về sự hỗ trợ đầy đủ của các lực lượng vũ trang.

Thành phố Minneapolis cũng đã ban bố chế độ khẩn cấp do đang diễn ra tình trạng bất ổn. Các cuộc biểu tình ở Minneapolis đã diễn ra trong vài ngày qua bắt nguồn từ một video trên mạng xã hội cho thấy việc bắt giữ cư dân thành phố Minneapolis, George Floyd.

img
Tình hình có thể trở lên tệ hại hơn nếu lực lượng an ninh không ra tay ngăn chặn.

Trong đoạn video thấy rõ cảnh George Floyd bị còng tay, nằm trên mặt đất và một nhân viên cảnh sát giữ anh bằng chẹn đầu gối vào cổ anh này.

George Floyd sau đó đã chết và kích thích sự giận dữ từ cư dân ở Minneapolis. Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ trong một tuyên bố mới nhất đã coi sự việc này là vô cùng nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.