Hồ sơ tài liệu

Thành phố St. Petersburg kỷ niệm Ngày Quốc Khánh Việt Nam

02/09/2017, 08:11

Không ai biết chính xác số lượng người Việt Nam ở Nga, nhưng St. Petersburg là một ngoại lệ.

Người Việt Nam tại

Người Việt Nam tại thành phố St. Petersburg đến dâng hoa ở tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh Sputnik)

Trang Sputnik phiên bản tiếng Việt ngày 2/9 đưa tin cho hay, Hội người Việt Nam của thành phố St. Petersburg thường xuyên tiến hành thống kê về số lượng thành viên của mình.

Ngày nay, tại thủ đô phương Bắc của Nga có 1500 người Việt Nam. Thường xuyên sinh sống tại đây có 300 người, còn sinh viên và khách thăm viếng hoặc làm việc ngắn hạn cho các công ty Việt Nam ở địa phương là 1200 người.

Ông Đào Đại Hải, một trong những lãnh đạo của cộng đồng, người đã ở St. Petersburg trong gần 30 năm cho hay, cộng đồng Việt Nam trong thành phố là một trong những người xuất sắc nhất ở Nga.

"Người Việt chúng tôi ở đây rất có kỷ luật, tuân thủ pháp luật Nga và Việt Nam, gắn bó chặt chẽ với đất nước và thành phố đang sinh sống, gắn bó với nhân dân địa phương.

Bằng chứng về điều này là lễ kỷ niệm Quốc Khánh ngày 2 tháng 9 luôn được tổ chức sôi nổi, với sự tham gia không chỉ của toàn thể cộng đồng, mà còn có các chuyên gia người Nga đã chiến đấu và làm việc tại Việt Nam, các nhà hoạt động của Hội hữu nghị Nga-Việt thành phố." - ông Hải nói.

Lễ kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2 tháng 9 tại St. Petersburg theo truyền thống diễn ra dưới phương châm đoàn kết nhân dân hai nước. Và người tham gia không thể thiếu của ngày lễ này là Giám đốc Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học tổng hợp quốc gia St. Petersburg, giáo sư Vladimir Kolotov.

Hàng năm, vào ngày 19 tháng 5, tổ chức được thành lập theo sáng kiến của ông thường tổ chức các hoạt động vinh danh Chủ Tịch Hồ Chí Minh, người đã đọc Tuyên ngôn Độc lập ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Quảng trường Ba Đình, tuyên bố Việt Nam độc lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.