Xã hội

Thành phố Thủ Đức gỡ phong tỏa 3 phường với hơn 100.000 dân

27/07/2021, 19:51

Từ 20h ngày 27/7, các phường Trường Thạnh, Tăng Nhơn Phú B và Linh Trung (TP Thủ Đức, TP.HCM) với hơn 100.000 dân được gỡ phong tỏa.

UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa có quyết định về việc dừng phong tỏa, cách ly y tế với 3 phường (Trường Thạnh, Tăng Nhơn Phú B và Linh Trung) trên địa bàn.

Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tiếp tục đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức yêu cầu UBND của 3 phường trên thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn thực hiện chỉ thị 16 tăng cường của UBND TP.HCM.

img

TP Thủ Đức gỡ phong tỏa 3 phường từ 20h ngày 27/7

Đồng thời phải đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ ảnh hưởng đến sự lây nhiễm của dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực trên địa bàn.

Song song đó, các phường tiếp tục thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là bảo đảm giãn cách giữa người với người, đặc biệt trong các khu nhà trong hẻm nhỏ đông người, mật độ dân số cao.

Các phường này cũng phải thường xuyên đánh giá mức độ an toàn của các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời có những giải pháp bảo đảm phòng dịch.

Trong đợt dịch bệnh lần này, TP Thủ Đức đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với 12 phường, với hơn 490.000 dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.