Xã hội

Thanh tra việc hàng nghìn người Trung Quốc tổ chức tiệc ở Hải Phòng

20/12/2019, 20:12

Trong sáng 20/12, hàng nghìn người Trung Quốc đi trên nhiều ô tô loại 45 - 50 chỗ đến trung tâm tổ chức tiệc cưới lớn nhất ở Hải Phòng.

img
Ảnh minh hoạ

Trưa 20/12, khoảng 2.000 người Trung Quốc đã có mặt tại trung tâm tổ chức tiệc cưới Hải Đăng (thuộc công ty CP du lịch khách sạn Hải Đăng, 19 Trần Khánh Dư, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng). Những người Trung Quốc này vừa tổ chức tiệc liên hoan cuối năm và đang có những hoạt động sinh hoạt múa hát, chụp ảnh lưu niệm ngoài trời cũng như trong nhà.

Tại cả tầng 1 và tầng 2 của trung tâm tiệc cưới rộng hàng nghìn m2, mọi hoạt động của những người Trung Quốc diễn ra sôi nổi. Có 2 bảng pano cỡ lớn được in ấn, đóng khung.

Một bảng pano in góc phải: Công ty Huyền Linh giao lưu cuối năm 2019, ở giữa và góc trái là chữ Trung Quốc cùng chữ đã được phiên âm: Daoshengtang Health. Bảng pano còn lại in chân dung nhiều người và chữ Trung Quốc.

Sự việc trên khiến dư luận băn khoăn: những người Trung Quốc tổ chức hoạt động tại đây có được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hay không? Có ảnh hưởng gì cộng đồng dân cư hay không?

Chiều 20/12, trao đổi với đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP Hải Phòng xác nhận nội dung trên và thông tin thêm, Thanh tra sở Du lịch đang vào cuộc, khi có kết quả xác minh cụ thể sẽ cung cấp thông tin sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.