Thời sự

Thành ủy Đà Nẵng trả lại ô tô được doanh nghiệp tặng

04/03/2017, 13:04

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo trả lại ô tô Toyota BKS 43A-29999 doanh nghiệp tặng...

Thanh-uy-Da-Nang-tra-lai-xe-do-doanh-nghiep-tang

Thành ủy Đà Nẵng sẽ làm thủ tục trả lại ô tô do doanh nghiệp tặng trong ngày 4/3.

Theo chỉ đạo, việc doanh nghiệp tặng ô tô cho TP Đà Nẵng nhận được sự quan tâm của dư luận. Đồng thời trong kì họp thường kì của Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo "Từ nay các địa phương không được nhận ô tô do doanh nghiệp tặng". 

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho rằng việc TP Đà Nẵng nhận ô tô phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Song thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp ngày 3/3, thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả lại xe nêu trên trong ngày 4/3.

Hồi giữa tháng 2, chiếc ô tô Toyota BKS xanh 43A - 29999 do Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng bị đồn thổi dùng biển giả và có giá thị trường trên 2,5 tỷ đồng, vượt tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỉ đồng. 

Trước thông tin đó, ông Nguyễn Xuân Anh đã đưa ra chứng cứ chứng minh ô tô BKS 43A - 29999 hãng Toyota Avalon Limited, sản xuất tại Mỹ, sản xuất năm 2015. Chiếc xe được một DN tặng, trong hóa đơn GTGT của Công ty TNHH M.H.P có ghi rõ “xe cho, biếu, tặng không thu tiền”. Giá trị, hóa đơn ghi 1,18 tỉ đồng (cộng thuế thành 1,3 tỉ đồng). Chiếc xe được Bộ Công an cấp và được Phòng CSGT công an TP Đà Nẵng tiến hành đăng ký vào ngày 2/2/2016. 

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết trước đây có nhiều doanh nghiệp đến làm ăn Đà Nẵng tặng xe cho địa phương. Các xe này đều được sử dụng vào các mục đích chung như phòng chống bão lũ, công tác đối ngoại...

>>>>>>> Xem thêm video Người tung tin dàn siêu xe biển xanh gầm giường bị phạt như thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.