Xã hội

Thay chai thủy tinh cho... báo chí chụp hình

24/08/2019, 09:38

Đã ra lệnh không dùng đồ uống đựng trong chai lọ nhựa dùng một lần mà mấy cô lễ tân vẫn bê vào mỗi bàn chục chai nước suối.

img
Bộ Y tế dùng chai thủy tinh thay chai nhựa để giảm thiểu rác thải nhựa (Ảnh minh họa)

Sếp hôm nay rất bực mình. Đã ra lệnh không dùng đồ uống đựng trong chai lọ nhựa dùng một lần, đặc biệt là trong sự kiện của công ty, ấy thế mà sáng nay, khi báo chí quay phim chụp ảnh rần rần, mấy cô lễ tân lại bê vào mỗi bàn chục chai nước suối.

Tiễn khách về, ổng cáu, gọi cả ê kíp lên đập bàn mắng xối xả:

Tại sao không thay chai nhựa bằng chai thủy tinh?

Dạ, thưa anh, muốn đổ nước vào chai thủy tinh thì bọn em cũng phải rót từ chai nhựa ra ạ, Trưởng ban hành chính ấp úng.

Dạ, thưa sếp, sáng nay hơi muộn, bọn em rót không kịp nên mang luôn chai nhựa ra kẻo khách giục, tổ trưởng lễ tân lắp bắp.

Ngu lắm, các anh chị ngu lắm, rót từ cái gì ra chẳng được. Vấn đề là công ty ta đang hưởng ứng phong trào tẩy chay đồ nhựa dùng 1 lần. Phải thay hết bằng chai thủy tinh cho nó hợp trào lưu, hiểu chưa, để có cái cho báo chí họ còn đưa tin - sếp quắc mắt.

Vâng, nhưng báo cáo anh, cái chai thủy tinh nặng lắm ạ, lại khó làm sạch. Chai nhựa thì vứt đi luôn chứ chai thủy tinh thu dọn thành đống, mất bao nhiêu công rửa, em khéo phải xin thêm nhân sự cho phòng hành chính. Rồi chi phí hàng tháng sếp khoán giảm 10%, tháng này mua thêm bao nhiêu đồ thủy tinh, đồ giấy thay đồ nhựa, xin sếp duyệt chi thêm ạ, cô kế toán trưởng báo cáo.

Thấy mọi người có ý kiến, cô tạp vụ cũng rụt rè: “Thưa sếp, hôm nọ, tivi đưa tin hưởng ứng phong trào nói không với rác thải nhựa ở miền Trung, em thấy họ rót nước từ chai nhựa nhỏ vào chai thủy tinh đặt trên bàn đại biểu y như cơ quan mình sếp ạ. Em không hiểu, sao đại biểu lại phải có nước trước mặt. Ngồi họp có 40 phút, nhịn chút rồi ra ngoài uống có sao đâu, đỡ bao nhiêu là công rót nước, dọn nước. Rồi các anh chị trong cơ quan, có người ngày uống chục lần nước, vứt đi chục cái cốc giấy, như thế đỡ ô nhiễm được một tý thì cũng chết tiền cơ quan sếp ạ”.

Kính cận tôi thấy sếp lặng đi một lúc, rồi phẩy tay giải tán hết. Lúc sau, ổng ra thông báo, bỏ hết chai thủy tinh “làm hàng”, tăng cường uống nước trong cốc cá nhân, ai tự vệ sinh cốc của người ấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.