Chất lượng sống

Thay đổi cung cách phục vụ "thượng đế"

27/09/2014, 07:22

Đã có nhiều chuyển biến trong cung cách phục vụ, ví dụ như khách đi tàu chỉ qua một lần kiểm tra vé tại cửa lên tàu thay vì phải kiểm tra nhiều lần phiền phức như trước.

Khách đi tàu dẫn cảm nhận được sự chuyển biến tại Ga Sài Gòn
Khách đi tàu dẫn cảm nhận được sự chuyển biến trong cung cách phục vụ  tại Ga Sài Gòn

Người nhà đón tiễn cũng được ra vào ga tự do mà không hề tốn tiền mua vé. Một sự thay đổi nhỏ nhưng được xem là đột phá của Ngành, bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu của các ga. Tiếp đến là việc bán vé. Không chỉ vé tàu Tết, mà giờ vé đi ngày thường cũng được bán trước hơn hai tháng. Đặc biệt những hành trình trên 1.300 km nếu hành khách mua vé trước hai tháng sẽ được giảm đến 50%, những vé bán trước một tháng giảm 30%. 

Ông Phạm Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty VTHKĐS Sài Gòn chia sẻ, vừa rồi 9 ga dọc tuyến như: Ga Gò Vấp, ga Biên Hòa, ga Long Khánh… cũng được bán vé tàu Thống nhất. Như vậy, người dân ở quanh khu vực này có thể mua vé đi từ Sài Gòn ra Hà Nội mà không cần phải đến ga Sài Gòn mua vé như trước. “Chúng tôi muốn đưa đến một sự thuận lợi nhất cho người dân trong việc mua vé tàu, tránh tình trạng người dân ở gần ga tàu mà không mua được vé để đi tàu”, ông Sơn nói.

Mới đây, nhiều hành khách đi tàu khi đến ga Sài Gòn khá bất ngờ khi thấy có nhiều băng rôn thông tin về chương trình “Đi tàu trúng học bổng”. Hành khách được phát một phiếu để điền các thông tin cá nhân, sau đó bỏ vào thùng. Ban tổ chức sẽ bốc thăm để chọn 10 phiếu may mắn nhất. Học bổng là một chương trình học Anh ngữ toàn phần trị giá 2,5 triệu đồng tại Trung tâm Ngoại ngữ báo chí - JEL.

Cũng theo ông Sơn, đơn vị này đang dự định dành một diện tích ở ga Sài Gòn để hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam hay các tổ chức xã hội để họ trưng bày các sản phẩm làm ra giới thiệu đến hành khách. Ông Sơn cho rằng, tuy đời sống của CBCNV ngành Đường sắt còn nhiều khó khăn, nhưng bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp phải luôn gắn với cộng đồng mới phát triển bền vững.

Phan Tư

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.