Xã hội

Thầy giáo làm nữ sinh mang thai: Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ quản lý

24/04/2019, 19:50

Sở GD&ĐT Lào Cai yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cán bộ quản lý nhà trường vụ nữ sinh mang thai 12 tuần.

img
Chân dung thầy giáo A. quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần

Liên quan đến vụ thầy giáo N.V.A bị tố dụ dỗ, quan hệ nhiều lần làm nữ sinh Nhung (học lớp 8 trường THCS T., huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) mang thai 12 tuần, ngày 24/4, Sở GD&ĐT Lào Cai đã gửi báo cáo về Bộ GD&ĐT sự việc này.

Theo đó, ngày 22/4, Phòng GD&ĐT Bảo Yên nhận được thông tin từ UBND xã Thượng Hà về trường hợp một gia đình cư trú trên địa bàn có đơn tố cáo thầy giáo N.V.A (SN 1983, giáo viên bộ môn Tin học, Trường THCS T.) có hành vi xâm hại tình dục đối với em Nhung là học sinh lớp 8 của trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng 23/4, Sở GD&ĐT đã cử lãnh đạo Sở, trưởng phòng chuyên môn, phối hợp với UBND huyện Bảo Yên, thống nhất chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ nội dung đơn phản ánh của gia đình học sinh Nhung về sự việc nêu trên; kiên quyết xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu vi phạm; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để ổn định tư tưởng, tâm lý cho nhân dân trên địa bàn.

Sở GD&ĐT Lào Cai đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Bảo Yên phối hợp với các cơ quan chuyên môn, tham mưu UBND huyện hình thức xử lý giáo viên vi phạm, tạm đình chỉ công tác cho đến khi có kết luận điều tra của cơ quan công an.

Cùng với đó, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị; động viên học sinh, gia đình học sinh ổn định tâm lý, tiếp tục tham gia học tập; cung cấp các thông tin chính xác cho cơ quan điều tra.

Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện có giải pháp ổn định tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, duy trì các hoạt động giáo dục trong nhà trường; tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; quán triệt đội ngũ thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo.

Hiện thầy A. đang được cơ quan điều tra Công an huyện Bảo Yên tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Em Nhung cũng được đưa về Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định ADN thai nhi trong bụng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.