Bóng đá

Thầy Park sẽ giúp Việt Nam phá "dớp" 12 năm không thắng UAE?

14/11/2019, 10:06

Sau 12 năm không thể thắng nổi UAE, lần chạm trán vào tối 14/11 được kỳ vọng sẽ là trận đấu lịch sử của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

img
HLV Park Hang-seo và HLV Bert van Marwijk cùng các học trò trong buổi họp báo trước trận

Vào lúc 20h tối nay (14/11), ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT UAE trên SVĐ Mỹ Đình tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu này không chỉ quyết định "vận mệnh" của cả hai đội tại vòng loại World Cup 2022 mà còn sẽ là cột mốc đánh dấu "dớp" 12 năm Việt Nam không thể thắng trước đội bóng Tây Á.

12 năm trước, tại vòng bảng Asian Cup 2007, Việt Nam đánh bại UAE 2-0 với bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và siêu phẩm lốp bóng của Lê Công Vinh. Chiến thắng này mở rộng cánh cửa vào vòng tứ kết giải đấu năm đó cho ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, trong vòng 12 năm qua, Việt Nam và UAE đã gặp nhau tổng cộng 11 trận ở các cấp độ ĐTQG. Trong đó UAE thắng tới 8 trận, hai đội hòa 3 trận, trong khi Việt Nam không thắng nổi 1 trận nào.

Lần này với lợi thế sân nhà và tinh thần đang lên sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaysia và Indonesia, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ phá "dớp" trước UAE.

Chiến thắng trước UAE là điều không dễ dàng nhưng không phải là không thể. Việt Nam đang có cơ hội lớn đưa lịch sử sang trang mới, đồng thời là lời khẳng định của thầy Park sau khi ông hoàn tất việc tái ký hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.