Bóng đá

Thầy trò HLV Park Hang-seo “giúp” VFF kiếm bộn tiền

28/12/2019, 21:42

VFF có doanh thu khủng trong năm 2019, dù thiếu Phó Chủ tịch tài chính do ông Cấn Văn Nghĩa từ chức.

img
Thành công của các đội tuyển Việt Nam giúp VFF có doanh thu khủng

Theo thông báo của VFF, năm 2019, tổ chức này thu được 240 tỉ đồng, tăng gần 150% kế hoạch đề ra (165 tỉ đồng), lợi nhuận tăng 747% so với năm 2018. Nguồn thu này đến từ sự thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua. Có thể kể ra đây như chức vô địch AFF Cup nam nữ; bóng đá nam, nữ SEA Games 30; vào tứ kết Asian Cup 2019, về thứ tư ASIAD 2018.

Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2020, nguồn thu chắc chắn được mở rộng. Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch truyền thông VFF cho biết, thời gian qua dù khuyết vị trí phó chủ tịch tài chính nhưng hoạt động vận động tài trợ của VFF vẫn hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Liên quan đến việc bầu bổ sung vị trí phó chủ tịch tài chính VFF sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, ông Cao Văn Chóng cho biết trong cuộc họp thường trực và BCH hôm 28/12, VFF đã bàn bạc rất kỹ vấn đề này. “Phó chủ tịch tài chính là vị trí rất quan trọng nên việc có bầu bổ sung người vào vị trí khuyết này hay không, bầu như thế nào sẽ được Đại hội thường niên VFF quyết trong ngày 29/12. Riêng ý kiến của thường trực và BCH VFF là tạm thời giữ ổn định như hiện tại”.

Trong thời gian qua, đã có khá nhiều cái tên được giới thiệu cho vị trí của ông Cấn Văn Nghĩa để lại. Trong số đó có thể kể tới ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB bóng đá Quảng Ninh và ông Lê Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn Động Lực. Ông Hùng thời gian qua ghi điểm mạnh nhờ việc vung hơn 3 tỷ đồng thưởng cho tuyển nữ Việt Nam. Vị Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh cũng là Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.

Trong một diễn biến khác, thời gian qua có tin VFF có thể theo phương án để một thành viên BCH lên nắm ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Dẫu vậy, phương án này khó khả thi bởi không đúng với quy chế hoạt động của VFF. Vị trí Chủ tịch và các Phó chủ tịch cần phải bầu thông qua đại hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.